Samsung sẽ nhờ một công ty Trung Quốc thiết kế và sản xuất 1/5 sản lượng smartphone, để có thể cạnh tranh với Xiaomi và Huawei

Samsung sẽ nhờ một công ty Trung Quốc thiết kế và sản xuất 1/5 sản lượng smartphone, để có thể cạnh tranh với Xiaomi và Huawei

Công ty ODM Wingtech của Trung Quốc sẽ chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất tới 1/5 sản lượng smartphone của Samsung, tương đương với 60 triệu chiếc trong năm 2020.

Theo báo cáo của Reuters, Samsung sẽ thuê một công ty ODM của Trung Quốc để chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất gần 1/5 sản lượng smartphone trong năm 2020. Đây là một động thái thay đổi hoàn toàn chiến lược của gã khổng lồ Hàn Quốc, để có thể cạnh tranh trong phân khúc smartphone cấp thấp và tầm trung, nơi Xiaomi và Huawei (Honor) vẫn đang thống trị.

Samsung có truyền thống tự thiết kế và tự sản xuất hầu hết smartphone của mình, trong các nhà máy lớn tại Hàn Quốc và Việt Nam. Một động thái gần đây của Samsung là đóng cửa nhà máy sản xuất cuối cùng của mình tại Trung Quốc. Chỉ khoảng 8% sản lượng smartphone của Samsung được sản xuất bởi các công ty ODM khác.

Samsung sẽ nhờ một công ty Trung Quốc thiết kế và sản xuất 1/5 sản lượng smartphone, để có thể cạnh tranh với Xiaomi và Huawei - Ảnh 1.

Tuy nhiên theo báo cáo mới nhất, công ty ODM Wingtech của Trung Quốc sẽ chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất tới 1/5 sản lượng smartphone của Samsung, tương đương với 60 triệu chiếc trong năm 2020. Trong đó sẽ bao gồm một số mẫu smartphone Galaxy A, và hầu hết phân khúc giá rẻ của Samsung.

Theo một nguồn tin giấu tên trong nội bộ Samsung: “Điều quan trọng là phải cắt giảm chi phí để duy trì được khả năng cạnh tranh với Huawei và các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc khác”. Việc chuyển giao cho một công ty ODM sẽ giúp Samsung cắt giảm được chi phí, từ thiết kế cho đến sản xuất.

Công ty nghiên cứu Counterpoint nói rằng một ODM có thể có được tất cả các bộ phận cần thiết để xây dựng một chiếc smartphone trị giá 150 – 250 USD với chi phí thấp hơn Samsung. Counterpoint nói rằng Samsung sẽ phải trả thêm 10% đến 15% cho các linh kiện này nếu họ quyết định tự chế tạo smartphone tại Trung Quốc. Một nguồn tin làm việc trong chuỗi cung ứng cho biết, WingTech có thể mua được một số linh kiện với giá thấp hơn 30% so với số tiền mà Samsung trả tại nhà máy Việt Nam.

Những chiếc smartphone của Samsung được sản xuất bởi Wingtech cũng sẽ được chuyển đến Đông Nam Á, Ấn Độ và Nam Phi. Đây là những thị trường mới nổi, mà yếu tốt về giá rất được người dùng quan tâm, đặc biệt là ở phân khúc cấp thấp.

Các công ty ODM thiết kế và sản xuất smartphone theo yêu cầu của một thương hiệu lớn nào đó. Có thể mang đến lợi thế lớn về chi phí sản xuất, nhưng đồng thời cũng đặt ra câu hỏi về chất lượng. Vì quá trình sản xuất sẽ không do Samsung kiểm soát giống như những nhà máy của họ tại Việt Nam.

Tham khảo: reuters, phonearena

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status