Màn hình siêu dẻo, mỏng chỉ 0,01 mm này sẽ giúp smartphone màn hình gập xuất hiện sớm hơn nhiểu so với bạn nghĩ

Màn hình siêu dẻo, mỏng chỉ 0,01 mm này sẽ giúp smartphone màn hình gập xuất hiện sớm hơn nhiểu so với bạn nghĩ

Những màn hình siêu mỏng có thể gập, uốn cong và lượn sóng nay đã xuất hiện.

ơợcDù chúng ta từng thấy nhiều màn hình uốn dẻo trên các điện thoại Samsung Galaxy, LG G Flex, và TV OLED của LG có thể cuộn lại như một tấm poster tại CES năm nay, vẫn chưa có một chiếc điện thoại nào có thể uốn cong hoàn toàn được.

Thế nhưng một công ty nhỏ trụ sở tại Fremont, California với tên gọi Royole lại đang hi vọng có thể tiến gần đến cột mốc đó. Công ty này đã phát triển được các màn hình OLED siêu mỏng, dày khoảng 0,01mm, có thể uốn dẻo, gập lại và thậm chí là lượn sóng trước gió nữa. Royole hiện còn đang phát triển phần cứng điện thoại để đi kèm với màn hình này nữa.

Màn hình siêu dẻo, mỏng chỉ 0,01 mm này sẽ giúp smartphone màn hình gập xuất hiện sớm hơn nhiểu so với bạn nghĩ - Ảnh 1.
Màn hình siêu dẻo, mỏng chỉ 0,01 mm này sẽ giúp smartphone màn hình gập xuất hiện sớm hơn nhiểu so với bạn nghĩ - Ảnh 2.
Màn hình siêu dẻo, mỏng chỉ 0,01 mm này sẽ giúp smartphone màn hình gập xuất hiện sớm hơn nhiểu so với bạn nghĩ - Ảnh 3.
Màn hình siêu dẻo, mỏng chỉ 0,01 mm này sẽ giúp smartphone màn hình gập xuất hiện sớm hơn nhiểu so với bạn nghĩ - Ảnh 4.
Màn hình siêu dẻo, mỏng chỉ 0,01 mm này sẽ giúp smartphone màn hình gập xuất hiện sớm hơn nhiểu so với bạn nghĩ - Ảnh 5.

Theo đó, thiết kế điện thoại uốn cong được của Royole có hình dạng như một chiếc vòng đeo tay: bạn có thể mở phẳng nó ra như những chiếc điện thoại dạng thanh thông thường, hoặc có thể đeo nó vào cổ tay như đồng hồ vậy. Dù tại thời điểm bài viết này lên sóng, bản mẫu của chiếc điện thoại thú vị này vẫn chưa sẵn sàng xuất hiện, nhưng Royole cam kết sẽ mang nó đến Hội thảo IFA tại Berlin vào tuần tới.

Concept điện thoại của Royole có thể mở ra một hướng đi mới cho thiết kế điện thoại hiện nay, và có lẽ sẽ giúp thúc đẩy cải tiến trong bối cảnh ngành công nghiệp di động cần bán được nhiều điện thoại hơn nữa, xét tình hình doanh số smartphone thời gian qua đang có dấu hiệu chậm lại. Samsung cũng được cho là đang phát triển một chiếc điện thoại với màn hình OLED không thể bị vỡ và có thể uốn dẻo được.

Màn hình siêu dẻo, mỏng chỉ 0,01 mm này sẽ giúp smartphone màn hình gập xuất hiện sớm hơn nhiểu so với bạn nghĩ - Ảnh 6.

Concept điện thoại dạng vòng đeo tay của Royole

Dù trụ sở đặt tại California, Royole có các nhà máy ở Trung Quốc và chủ yếu làm việc với các công ty khác để đưa màn hình uốn dẻo của họ lên mọi thứ, từ quần áo, xe hơi, đến loa. Bạn có thể mua một số sản phẩm như vậy ngay lúc này, ví dụ  với màn hình uốn dẻo quanh thân mũ, giá 900 USD. Các sản phẩm khác, như điện thoại hình vòng tay nói trên hiện đang trong giai đoạn phát triển.

Nói một chút về màn hình của Royole: dù chúng không phải màn hình cảm ứng, nhưng chúng có màu sắc thực sự rực rỡ, hình ảnh sắc nét, với mật độ điểm ảnh từ 200-300 ppi. Chúng còn rất sáng nữa. Và như đã nói ở trên, chúng có thể uốn lượn như sóng khi có gió thổi.

Những concept điện thoại dạng vòng đeo tay này cũng từng xuất hiện trước đây. Vào năm 2016, Lenovo giới thiệu điện thoại concept CPlus, với mục đích tương tự như Royole. Kết hợp các tính năng của điện thoại với tính tiện lợi của một thiết bị wearable, CPlus có thể được đeo quanh cổ tay và bạn có thể lướt qua các màn hình bằng ngón tay của mình. 

Bên cạnh Royole và Lenovo, những công ty công nghệ lớn khác cũng đang xem xét ý tưởng này. Cả Samsung và Huawei đều được cho là đang phát triển các điện thoại gập. Dù những thiết bị được đồn đoán này có 2 màn hình xếp cạnh nhau, kết nối thông qua một bản lề như chiếc ZTE Axon M, ít nhất thì các hãng sản xuất cũng đang thử nghiệm với các hình dáng máy khác nhau.

Với việc những công ty, cả lớn và nhỏ, đang trong cuộc đua sản xuất màn hình và phần cứng uốn cong được, có lẽ ngày bạn có thể mua một chiếc điện thoại màn hình uốn dẻo như hình dưới đây sẽ đến sớm hơn nhiều đấy!

Màn hình siêu dẻo, mỏng chỉ 0,01 mm này sẽ giúp smartphone màn hình gập xuất hiện sớm hơn nhiểu so với bạn nghĩ - Ảnh 7.

Tham khảo: CNET

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status