Lộ diện mẫu đồng hồ thông minh siêu lạ của Google, trang bị camera đục lỗ ở giữa màn hình?

Lộ diện mẫu đồng hồ thông minh siêu lạ của Google, trang bị camera đục lỗ ở giữa màn hình?

Chiếc đồng hồ thông minh chưa từng ra mắt của Google có thiết kế cực kỳ độc đáo khi trang bị camera dạng đục lỗ ở giữa màn hình đồng hồ

Còn nhớ vào thời điểm năm ngoái khi mẫu smartphone Pixel 3 chuẩn bị ra mắt, giới thạo tin công nghệ thời điểm đó từng cho rằng Google có thể tung ra đồng thời một mẫu đồng hồ thông minh mang tên Pixel Watch. Rốt cuộc những thông tin này chỉ dừng lại ở mức đồn đoán, khi bản thân Google sau đó đã phải thừa nhận hãng vẫn chưa sẵn sàng ra mắt một mẫu đồng hồ thông minh của riêng mình.

Tuy nhiên, một bằng thiết kế vừa được phát hiện mới đây chứng tỏ rằng, Google từng có thời điểm ấp ủ ra mắt một mẫu đồng hồ thông minh, với ý tưởng trang bị camera ở chính giữa màn hình.

Được phát hiện bởi blogger LetsGodigital, bằng sáng chế được đăng ký vào thời điểm tháng 7/2017 này có tên “Camera Watch”, bao gồm 7 hình ảnh phác họa thiết kế của thiết bị chưa từng ra mắt này. Những phác thảo này mô tả một chiếc đồng hồ hình tròn với một vòng tròn nhỏ ở giữa –  được cho là camera của đồng hồ.

Lộ diện mẫu đồng hồ thông minh siêu lạ của Google, trang bị camera đục lỗ ở giữa màn hình? - Ảnh 1.

Bản phác hoạt thiết kế mẫu đồng hồ thông minh chưa từng ra mắt của Google

Trên thực tế, ý tưởng trang bị camera trên các mẫu đồng hồ thông minh không hẳn là quá mới mẻ. Các mẫu smartwatch ra mắt khoảng vài năm trước đây đều được tích hợp camera. Đơn cử như mẫu Galaxy Gear và Gear 2 của Samsung, vốn ra mắt lần lượt vào năm 2013 và 2014.

Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, chúng lại trở nên ít phổ biến hơn. Apple thậm chí còn chưa từng trang bị camera trên các mẫu Apple Watch. Với các hãng công nghệ khác như Samsung, Fossil, Garmin, camera cũng dần vắng bóng trên các dòng đồng hồ thông minh được ra mắt gần đây.  

Điều này thực chất cũng khá dễ hiểu. Do đặc thù kích thước của đồng hồ thông minh, sẽ rất khó cho các nhà sản xuất có thể tích hợp được các cảm biến có chất lượng đủ tốt để tạo ra được một bức hình chụp có chất lượng.

Lộ diện mẫu đồng hồ thông minh siêu lạ của Google, trang bị camera đục lỗ ở giữa màn hình? - Ảnh 2.

Chiếc đồng hồ thông minh được trang bị camera ở giữa của Google sẽ trông như thế này

Mặc dù vậy, nếu xét riêng về mặt thiết kế, đây vẫn là một ý tưởng khá táo bạo của Google, khi hãng phải giải quyết bài toán màn hình bị khuyết một lỗ ở giữa để đặt camera. Song cũng phải nói thêm rằng, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức ý tưởng trên bằng sáng chế. Để ra mắt một mẫu sản phẩm đột phá như vậy, Google vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Liệu rằng sau thỏa thuận chi 40 triệu USD để đổi lấy một loạt công nghệ phát triển đồng hồ thông minh từ Fossil, mẫu đồng hồ mang thương hiệu Pixel sẽ thực sự được ra đời?

Tham khảo The Verge

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status