Không phải Samsung hay BOE mà công ty nhỏ bé Visionox mới là người làm nên màn hình quái dị cho Mi Mix Alpha

Không phải Samsung hay BOE mà công ty nhỏ bé Visionox mới là người làm nên màn hình quái dị cho Mi Mix Alpha

Dù ít người biết đến nhưng Visionox đang là nhà cung cấp màn hình OLED dẻo cho hàng loạt thương hiệu smartphone lớn tại Trung Quốc.

Tuần trước Xiaomi đã làm mọi người sửng sốt vì chiếc điện thoại concept Mi Mix Alpha với màn hình bao xung quanh 360 độ. Về cơ bản, nó giống như một thiết bị với màn hình cong tràn vô tận. Và nhìn vào màn hình tuyệt đẹp đó, mọi người sẽ nghĩ rằng nó đến từ các nhà sản xuất OLED tên tuổi lớn trên thế giới như Samsung, LG hay thậm chí BOE. Nhưng hóa ra màn hình đó lại đến từ việc hợp tác giữa Xiaomi và một nhà sản xuất ít được biết đến, Visionox.

Mocha, một blogger có uy tín và là một nguồn tin trong chuỗi cung cấp, tiết lộ trên Weibo rằng Visionox và Xiaomi đã phát triển concept Mi Mix Alpha cùng nhau. Vì vậy, không phải những tên tuổi lớn như Samsung hay BOE (hãng cung cấp màn hình cho Huawei Mate X) đã mang lại màn hình với thiết kế đáng kinh ngạc trên thiết bị này.

Không phải Samsung hay BOE mà công ty nhỏ bé Visionox mới là người làm nên màn hình quái dị cho Mi Mix Alpha - Ảnh 1.

Hơn nữa, chính giám đốc sản phẩm của Xiaomi, Wang Teng Thomas cũng không phủ nhận tuyên bố của Mocha. Trong phần trả lời cho bài đăng của blogger trên, ông cho biết rằng Xiaomi đang hợp tác với nhiều nhà sản xuất màn hình OLED trong đó có Visionox.

Không phải Samsung hay BOE mà công ty nhỏ bé Visionox mới là người làm nên màn hình quái dị cho Mi Mix Alpha - Ảnh 2.

Cho dù không phải là một công ty tên tuổi về màn hình OLED, nhưng nguồn gốc của Visionox là một nhóm nghiên cứu về màn hình OLED tại trường Đại học Thanh Hoa, một trong những trường danh tiếng nhất Trung Quốc về khoa học và công nghệ. Điều thú vị hơn cả là ông Thomas cũng tiết lộ rằng Visionox sắp cung cấp màn hình OLED cho Huawei.

Có vẻ như Visionox sắp trở thành một nhà cung cấp khác của Trung Quốc đối với các màn hình công nghệ cao. Bên cạnh chiếc Mi Mix Alpha, Visionox còn cung cấp màn hình OLED dẻo cho chiếc smartphone màn hình gập kép của Xiaomi. Ngoài ra, màn hình AMOLED dẻo dành cho chiếc Axon 10 Pro của hãng ZTE cũng là sản phẩm của công ty này.

Không phải Samsung hay BOE mà công ty nhỏ bé Visionox mới là người làm nên màn hình quái dị cho Mi Mix Alpha - Ảnh 3.

Chưa hết, Visionox còn có một sản phẩm thử nghiệm khác, và thật trùng hợp khi nó cũng có tên là Alpha. Đó là chiếc Nubia Alpha, smartphone màn hình dẻo dạng đồng hồ đeo tay. Visionox là hãng cung cấp màn hình dẻo 4 inch dành cho thiết bị concept này. Hiện nhà sản xuất màn hình OLED dẻo này có khoảng 6.000 bằng sáng chế và 2 nhà máy, một ở Gu’an, tỉnh Hồ Bắc và một nhà máy khác ở Hợp Phì, tỉnh An Huy để sản xuất các màn hình OLED dẻo.

Tham khảo GizmoChina


 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status