iOS 15 gợi ý iPhone tương lai có thể kết hợp giữa Face ID và Touch ID?

iOS 15 gợi ý iPhone tương lai có thể kết hợp giữa Face ID và Touch ID? - Ảnh 1.

iOS 15 gợi ý iPhone tương lai có thể kết hợp giữa Face ID và Touch ID?

Bản cập nhật hệ điều hành tiếp theo iOS 15 gợi ý về khả năng sẽ có một chiếc iPhone tích hợp cả hai phương thức xác thực sinh trắc học là Face ID và Touch ID.

Theo lịch trình truyền thống, Apple dự kiến ​​sẽ hé lộ những chi tiết đầu tiên về phiên bản hệ điều hành iOS tiếp theo tại sự kiện WWDC dự kiến tổ chức vào tháng 6 và chính thức phát hành vào tháng 9.

iOS 15 gợi ý iPhone tương lai có thể kết hợp giữa Face ID và Touch ID? - Ảnh 1.

Theo đó bản dựng beta đầu tiên sẽ được tung ra ngay sau sự kiện. Mặc dù còn vài tháng nữa mới tới WWDC 2021 nhưng trang iPhoneSoft đã có những thông tin mới nhất về iOS 15 ngay từ bây giờ.

Cụ thể iOS 15 sẽ có Control Center tương tự như trên macOS 11 Big Sur. Nói cách khác, Apple đang lên kế hoạch thống nhất trải nghiệm Control Center trên các nền tảng. Mặc dù vậy Apple cho đến nay chưa có bất kỳ xác nhận nào về vấn đề này.

Sự quay trở lại của Touch ID?

Có vẻ như Apple đang tìm cách kích hoạt hai phương thức sinh trắc học cùng lúc trên iOS 15 và chỉ vì một lý do rất đơn giản. Đó là ngoài Face ID, một mẫu iPhone trong tương lai nào đó có thể sẽ trang bị thêm cả cảm biến Touch ID.

Apple đã từ bỏ cảm biến Touch ID vào năm 2017 khi giới thiệu mẫu iPhone X mới với tính năng nhận dạng khuôn mặt. Hiện tại tính năng cảm biến vân tay chỉ còn trên các mẫu iPhone cũ hơn và trên iPhone SE 2020.

iOS 15 gợi ý iPhone tương lai có thể kết hợp giữa Face ID và Touch ID? - Ảnh 2.

Tuy nhiên nhiều leaker và các nguồn tin rò rỉ tin rằng, Apple có thể mang Touch ID quay trở lại trên iPhone 13 và Apple sẽ sử dụng phương pháp giống nhiều mẫu smartphone Android. Cụ thể, Apple có thể tích hợp cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình nên sẽ không cần tới nút bấm vật lý chuyên dụng như trước kia. Trong khi đó, cảm biến TrueDepth của Face ID vẫn sẽ giữ lại.

Nếu thông tin này là thật, iPhone mới sẽ có nhiều phương thức bảo mật tiện lợi hơn cho người dùng.

Tất nhiên đây mới chỉ là tin đồn nên không thể chắc chắn khi nào Apple sẽ áp dụng nó trên thực tế. Do đó chúng ta vẫn cần chờ xem các động thái mới nhất của Táo Khuyết trong thời gian tới.

Tham khảo Softpedia

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status