Huawei tuyên bố smartphone vẫn đang tăng trưởng mạnh nhưng không dám tiết lộ doanh số dự kiến của Mate 30

Huawei tuyên bố smartphone vẫn đang tăng trưởng mạnh nhưng không dám tiết lộ doanh số dự kiến của Mate 30

Mặc dù vậy, phó chủ tịch Honglu cũng thừa nhận rằng Huawei đã và đang phải đối mặt với nhiều bất ổn và thách thức gần đây, với thách thức lớn nhất chính là lệnh cấm của chính phủ Mỹ.

Tại sự kiện ra mắt Nova 5T mới đây, khi được giới truyền thông đặt câu hỏi về tình hình kinh doanh hiện tại, Huawei đã tỏ ra khá mạnh miệng khi tuyên bố, doanh số toàn cầu của hãng công nghệ Trung Quốc vẫn đang tăng mạnh, mặc cho phải đối mặt với nhiều rào cản và những thách thức lớn.

Theo đó, ông Honglu, Phó chủ tịch kinh doanh tiêu dùng của Huawei tại Trung Quốc cho biết, mặc dù đang bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm của chính quyền Mỹ, Huawei vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trên thị trường quốc tế. Trong nửa đầu năm 2019, các lô hàng được được xuất xưởng đạt 118 triệu chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2018. Huawei hiện cũng chiếm 17,6% thị phần của thị trường điện thoại toàn cầu, theo Gizmochina.

Huawei tuyên bố smartphone vẫn đang tăng trưởng mạnh nhưng không dám tiết lộ doanh số dự kiến của Mate 30 - Ảnh 1.

Tại thị trường Hồng Kông, Huawei cũng đang tăng trưởng khá tốt. Trong tám tháng đầu năm 2019, thị phần điện thoại di động của Huawei tại Hồng Kông đạt trung bình 22,8%, doanh số tăng hơn 40% so với năm trước và tốc độ tăng trưởng doanh số của các sản phẩm mới như đồng hồ thông minh và thiết bị đeo tay đạt 110 %.

Mặc dù vậy, phó chủ tịch Honglu cũng thừa nhận rằng Huawei đã và đang phải đối mặt với nhiều bất ổn và thách thức gần đây, với thách thức lớn nhất chính là lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Những lệnh cấm được Mỹ đưa ra đã khiến Huawei không thể mua được một số bộ phận và linh kiện cần thiết từ một số nhà cung cấp như Qualcomm, dẫn đến việc một số sản phẩm dự kiến chuẩn bị ra mắt đã bị trì hoãn.

Huawei tuyên bố smartphone vẫn đang tăng trưởng mạnh nhưng không dám tiết lộ doanh số dự kiến của Mate 30 - Ảnh 2.

Đáng chú ý, Huawei cũng từ chối cung cấp thông tin về doanh số bán của 2 mẫu smartphone Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro, vốn vừa ra mắt vào tuần trước. Đây cũng là 2 mẫu smartphone đầu tiên của Huawei không được cài đặt sẵn Play Store cùng các ứng dụng như Youtube, Chrome, Gmail, do lệnh cấm từ phía Google. Nhiều chuyên gia đã nhận định, việc thiếu vắng các ứng dụng và dịch vụ của Google sẽ gây ra bất lợi nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số bán của Mate 30 tại thị trường quốc tế.

Theo Gizmochina

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status