Huawei P50 có thể không đi kèm bộ sạc, nhưng chẳng phải vì bảo vệ môi trường

Huawei P50 có thể không đi kèm bộ sạc, nhưng chẳng phải vì bảo vệ môi trường - Ảnh 1.

Huawei P50 có thể không đi kèm bộ sạc, nhưng chẳng phải vì bảo vệ môi trường

Đơn giản bởi công ty Trung Quốc đã hết chip sạc mà thôi.

Luôn là người đi đầu trong xu hướng, việc Apple loại bỏ bộ sạc điện thoại khỏi hộp đựng iPhone của mình đã bị các đối thủ sao chép. Thậm chí một trong số ít những công ty theo chân đó từng chế nhạo Apple trước khi sao chép chiến lược kinh doanh này.

Tuy nhiên, Samsung và Xiaomi sẽ không phải là những người duy nhất theo chân Apple và Huawei có thể là tên tuổi lớn tiếp theo loại bỏ bộ sạc, bắt đầu từ mẫu flagship Huawei P50 sắp tới. Nhưng, lý do đằng sau lại không phải vì lý do tài chính hoặc môi trường như những người khác.

Apple giải thích việc loại bỏ bộ sạc và thậm chí cả tai nghe EarPods khỏi iPhone của mình vì muốn giảm lượng rác thải điện tử do các phụ kiện tạo ra, vì hầu hết mọi chủ sở hữu iPhone mới ngày nay đều có thể có bộ sạc cũ. Do đó, việc loại trừ này không chỉ tiết kiệm tiền cho công ty mà thậm chí còn cho cả người dùng vì không phải mua thêm một bộ phụ kiện nữa.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều chấp nhận lý do bảo vệ môi trường của Apple, và công ty thậm chí đã bị một số chính phủ buộc phải cung cấp một bộ sạc cho người dùng. Samsung và Xiaomi đã làm theo, nhưng cũng áp dụng các phương pháp khác nhau để tránh sự giám sát và trừng phạt của chính phủ các nước đó.

Huawei P50 có thể không đi kèm bộ sạc, nhưng chẳng phải vì bảo vệ môi trường - Ảnh 1.

Ảnh dựng model Huawei P50.

Và theo báo cáo mới từ Gizchina, sắp tới các dòng điện thoại Huawei như Nova 8 và Mate40 cùng một số mẫu smartphone sử dụng chip Kirin 990 sẽ không có bộ sạc đi kèm trong hộp đựng. Huawei cũng sẽ loại bỏ bộ sạc khỏi hộp điện thoại thông minh của mình bắt đầu từ model Huawei P50.

Tuy nhiên, nguyên nhân liên quan nhiều hơn đến việc thiếu nguồn cung cấp chip sạc, có thể là do sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu cũng như lệnh cấm xuất khẩu từ chính phủ Mỹ với Huawei. Nhưng công ty vẫn sẽ bán các bộ sạc riêng biệt, điều này cho thấy ít nhất họ có đủ nguồn cung cấp linh kiện cho các phụ kiện.

Dòng Huawei P50 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 5 và nó sẽ đi kèm với một thiết kế camera mới khá gây tranh cãi. Một số báo cáo cho thấy chiếc smartphone này sẽ sử dụng hệ thống ống kính Sony IMX600 đã ba năm tuổi, ít nhất cho một trong bốn camera của nó. Nếu điều này là sự thật, rất khó để Huawei giành lại vị trí cao trên bảng xếp hạng DxOMark từ Xiaomi, đang tỏ ra rất mạnh mẽ và sung sức ở hiện tại.

Tham khảo Slashgear

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status