Hóa ra dự án kính AR của Apple vẫn chưa bị khai tử, dự kiến sẽ ra mắt vào 2020?

Hóa ra dự án kính AR của Apple vẫn chưa bị khai tử, dự kiến sẽ ra mắt vào 2020?

Một loạt dấu hiệu liên quan tới sự tồn tại của ứng dụng hỗ trợ thiết bị tăng cường thực tế ảo (AR) có tên mã “Garta” đã được phát hiện trong phiên bản thử nghiệm nội bộ của iOS 13.

Theo đó, một loạt dấu hiệu về sự tồn tại một ứng dụng hỗ trợ thiết bị AR đã được trang MacRumous tìm thấy trong các tài liệu liên quan tới phiên bản thử nghiệm nội bộ của iOS 13. Điều này cho thấy, Apple vẫn đang ấp ủ thực hiện dự án kính tăng cường thực tế ảo (AR) đầy tham vọng, trái ngược hoàn toàn với những đồn đoán trước đây cho biết hãng đã giải tán nhóm phát triển kính AR.

Ứng dụng hỗ trợ thiết bị AR có tên gọi STARTester, (được cho là) có chức năng mô phỏng thiết bị AR, theo MacRumous. Ứng dụng này có thể chuyển đổi trong và ngoài chế độ gắn trên đầu, dường như để sao chép chức năng của tai nghe thực tế tăng cường trên iPhone cho mục đích thử nghiệm.

Hóa ra dự án kính AR của Apple vẫn chưa bị khai tử, dự kiến sẽ ra mắt vào 2020? - Ảnh 1.

Ngoài ra, MacRumous còn tìm thấy một tệp README trong phiên bản thử nghiệm nội bộ của iOS 13, mô tả hệ thống được gọi là “StarBoard” cho các ứng dụng hỗ trợ AR. Tập tin này cũng cho thấy Apple đang phát triển một thiết bị thực tế tăng cường (AR) có tên mã là “Garta”, có thể là một trong một số nhiều nguyên mẫu thử nghiệm có tên mã “T288”.

Trước đây, giới thạo tin công nghệ từng đồn đoán Apple có kế hoạch phát hành kính thực tế tăng cường vào đầu năm 2020 với tên gọi Apple Glass. Thiết bị AR mới này của Apple được cho là sẽ trang bị một màn hình tích hợp, một vi xử lý và một hệ điều hành riêng biệt có tên “rOS” (reality Operating System), cho phép người dùng điều khiển bằng các thao tác như cảm ứng, giọng nói và cử chỉ chuyển động của đầu.

Hóa ra dự án kính AR của Apple vẫn chưa bị khai tử, dự kiến sẽ ra mắt vào 2020? - Ảnh 2.

Mặc dù chưa hề ra mắt bất kì thiết bị AR nào, nhưng Apple đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực công nghệ được coi là tương lai này. Những bản nâng cấp gần đây của iOS đều mang tới các công nghệ mới và các cải tiến mới cho AR, đơn cử như việc ra mắt bộ công cụ ARKit có trên iOS 11. Bản thân CEO Tim Cook của Apple trước đây đã tuyên bố rất nhiều lần rằng công nghệ thực tế tăng cường AR quan trọng hơn nhiều lần so với công nghệ thực tế ảo VR.

Tham khảo MacRumour

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status