Galaxy Fold bản cải tiến và bản tablet lộ diện trong bằng sáng chế của Samsung

Galaxy Fold bản cải tiến và bản tablet lộ diện trong bằng sáng chế của Samsung

Một bộ bằng sáng chế của Samsung đã cho thấy những thiết kế mới dành cho chiếc điện thoại màn hình gập xứ Kim Chi.

Liệu một trong những thiết kế này sẽ được mang lên chiếc Samsung Galaxy Fold 2? Hay liệu chúng ta sẽ thấy một bản nâng cấp của Galaxy Fold tại sự kiện IFA 2019 vào tuần sau?

Việc Samsung đầu tư mạnh vào một tương lai nơi các thiết bị màn hình gập thống trị thị trường là điều ai cũng đã biết. Dù Galaxy Fold vẫn chưa được tung ra thị trường, nhưng đã có rất nhiều bằng sáng chế miêu tả những chiếc điện thoại màn hình gập tiếp theo, cả của Samsung lẫn các hãng khác, bao gồm một chiếc điện thoại màn hình gập hình chữ Z, hay một chiếc điện thoại với màn hình cuộn khá độc đáo. Tuy nhiên, hai bằng sáng chế mà chúng ta đang nói ở đây lại cho thấy Samsung dường như đang chọn một hướng đi có phần bảo thủ cho các điện thoại màn hình gập của hãng.

Hai mẫu thiết kế này có khá nhiều thành phần tương tự nhau, và điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng chủ yếu tập trung ở vị trí đặt bản lề – một thiết bị gập theo chiều dọc, trong khi thiết bị kia gập theo chiều ngang. Thiết kế đầu tiên, tạm gọi là Model A, gợi nhắc chúng ta nhớ về màn hình phía trên của chiếc console Nintendo DS. Màn hình nằm bên ngoài có tỉ lệ khá vuông vắn, thích hợp để cầm theo chiều ngang. Ở góc trên bên trái màn hình là một ống kính selfie, còn bên dưới màn hình là bản lề. Mặt lưng máy có một cụm camera 3 ống kính. Khi gập lại, thiết kế này mang đến cho chúng ta một thiết bị có bề ngang khá rộng so với tiêu chuẩn của smartphone ngày nay, trông giống một chiếc PDA cổ điển hơn.

Galaxy Fold bản cải tiến và bản tablet lộ diện trong bằng sáng chế của Samsung - Ảnh 1.

Thiết kế thứ hai, tạm gọi là Model B và Model C, quen thuộc hơn với chúng ta khi có nhiều ý tưởng thiết kế giống Galaxy Fold hiện tại. Màn hình ngoài dài và mỏng hơn, vừa vặn hơn để sử dụng bằng một tay so với thiết kế đầu tiên. Ống kính selfie nằm phía trên màn hình, còn mặt lưng cũng có một cụm camera 3 ống kính. Khi mở ra, bạn sẽ thấy các ống kính bên trong được đặt vào một tai thỏ nằm lệch về một phía của màn hình – có vẻ như Samsung đang phân vân chưa biết nên đặt cụm camera này về phía nào.

Những thiết kế nói trên rõ ràng trông bảo thủ hơn nhiều so với một số thiết kế mà chúng ta từng thấy trong các bằng sáng chế trước đây, và có lẽ sẽ dễ dàng sản xuất hơn nếu xét theo những giới hạn công nghệ ngày nay. Chính vì vậy, thiết bị màn hình gập tiếp theo của Samsung nhiều khả năng sẽ sử dụng những thiết kế này, thay vì thiết kế gập chữ Z hay màn hình cuộn. Tuy nhiên, thiết kế khá lạ của Model A khiến chúng ta tự hỏi, liệu bằng sáng chế này có phải dành cho smartphone hay không? Với một thiết kế có phần vuông vức nhằm hướng đến cách cầm thiết bị theo chiều ngang, có phải Samsung đang nghiên cứu ý tưởng về chiếc Galaxy Tab Fold? Một chiếc tablet sẽ thường xuyên được cầm theo chiều ngang hơn, và sẽ hợp lý hơn nhiều nếu Model A được thiết kế hướng đến tablet.

Hãy cùng chờ xem!

Tham khảo: DigitalTrends

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status