Đánh giá tổng hợp Galaxy A8 Star: Thời lượng pin đáng khen, giao diện hay ho, nhiều tính năng thú vị

Đánh giá tổng hợp Galaxy A8 Star: Thời lượng pin đáng khen, giao diện hay ho, nhiều tính năng thú vị

Với mức giá 14 triệu đồng, Galaxy A8 Star có mang lại trải nghiệm người dùng và thời lượng pin tốt như kì vọng không? Hãy cùng tìm hiểu.

Những bài đánh giá chi tiết về Galaxy A8 Star đều đã được đăng tải với kết quả rất tốt. Điều này cũng dễ hiểu, bởi với mức giá lên tới 14 triệu đồng thì người dùng hẳn sẽ mong chờ một sản phẩm thật sự tốt, nhất là khi nó đến từ thương hiệu lớn như Samsung.

Camera và hiệu năng đều tốt rồi, thế còn những khía cạnh khác thì sao? Liệu Galaxy A8 Star có bị thiếu hụt về khoản nào không? Hãy thử tìm hiểu về trải nghiệm giao diện Samsung Experience mới và thời lượng pin xem máy có tốt một cách toàn diện không nhé.

Giao diện phần mềm – Mượt mà tối đa, nhiều tính năng hỗ trợ

Trước đây, giao diện TouchWiz của Samsung thường bị chê bai là chậm chạp và quá nhiều tính năng thừa thãi khiến máy hoạt động kém mượt mà. Tuy nhiên, với sự phát triển về hiệu năng hiện nay cộng thêm khả năng tối ưu hóa tuyệt vời đã giúp máy chạy ổn định hơn, không thua kém so với Android gốc.

Đánh giá tổng hợp Galaxy A8 Star: Thời lượng pin đáng khen, giao diện hay ho, nhiều tính năng thú vị - Ảnh 1.

Giao diện Samsung Experience 9.0 trên A8 Star được mang trực tiếp từ Galaxy S9 xuống.

Với Galaxy A8 Star, dù sử dụng chip Snapdragon thay vì Exynos nhưng trải nghiệm mà máy mang lại vẫn mượt mà hơn cả. Các thao tác đều được xử lý nhanh nhạy, ít độ trễ và tốc độ khung hình cao. Điều này có được phần lớn là nhờ GPU Adreno 512 đi kèm Snapdragon 660 có hiệu suất rất cao. Combo này ngay khi ra mắt đã được khen ngợi vì mang lại hiệu năng gần bằng dòng chip Snapdragon 8xx gần đây.

Các tính năng phần mềm nổi bật nhất đi kèm Galaxy A8 Star bao gồm bảo mật Samsung Knox, Secure Folder, Always-on Display, Chế độ Hiệu năng cao/Tiết kiệm pin, Game Launcher và quan trọng là cả trợ lý ảo Bixby với nút bấm riêng bên cạnh trái.

Đánh giá tổng hợp Galaxy A8 Star: Thời lượng pin đáng khen, giao diện hay ho, nhiều tính năng thú vị - Ảnh 2.

Hàng loạt tính năng nâng cao đều được tích hợp sẵn.

Với Bixby, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để hỏi thời tiết, tra google, gửi tin nhắn, gọi điện thoại hay truy cập ứng dụng/cài đặt… Ngoài ra, Bixby còn có một bảng tin chứa thông tin từ các ứng dụng mà người dùng sử dụng nhiều nhất như Facebook, Instagram, Spotify hay chuông báo thức và ghi chú. Việc tích hợp nút bấm riêng giúp tăng trải nghiệm lên khá nhiều, và nếu bạn không muốn dùng nút này thì chỉ cần vào cài đặt Bixby và tắt nó đi là được.

Khi chơi game, Galaxy A8 Star tích hợp sẵn bộ công cụ hỗ trợ với nhiều tính năng như chặn thông báo, quay video màn hình, khóa phím điều hướng… Những tính năng này đều rất hiệu quả trong việc mang lại trải nghiệm game tốt hơn. Ví dụ, máy sẽ chặn không cho Chathead của Messenger hiển thị để bạn không bị rối mắt hoặc khóa phím để không lỡ tay vuốt/chạm nhầm vào viền màn hình.

Đánh giá tổng hợp Galaxy A8 Star: Thời lượng pin đáng khen, giao diện hay ho, nhiều tính năng thú vị - Ảnh 3.

Galaxy A8 Star tích hợp sẵn bộ công cụ Game Mode để mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn, không bị làm phiền.

Một điểm cộng nữa của Galaxy A8 Star là việc tích hợp sẵn chế độ nhận diện khuôn mặt. Chế độ này hoạt động rất hiệu quả trong phần lớn thời gian với tốc độ nhận diện nhanh, chính xác. Nhờ camera trước 24MP sắc nét nên khả năng máy nhận diện sai cũng thấp đi khá nhiều, dù chưa thể nào chính xác như cảm biến vân tay hay mống mắt.

Thời lượng pin – Dùng cả ngày không hết

Khi so dung lượng pin 3700mAh với màn hình fullHD lên tới 6.3 inch thì nghe có vẻ rất bình thường. Nhiều người sẽ đoán rằng máy dùng được trong khoảng 1 ngày với thời gian sáng màn hình vào khoảng 6 – 7 tiếng. Tuy nhiên, thực tế còn tốt hơn rất nhiều.

Thử nghiệm sử dụng liên tục để chơi game, nghe nhạc, xem video Youtube… qua wifi cho thấy Galaxy A8 Star đã được tối ưu rất tốt để tiết kiệm năng lượng hơn.

Đánh giá tổng hợp Galaxy A8 Star: Thời lượng pin đáng khen, giao diện hay ho, nhiều tính năng thú vị - Ảnh 4.

Dù có màn hình rất lớn nhưng thời lượng pin của A8 Star vẫn thuộc hạng xuất sắc.

Ở mức độ sáng 50% và sử dụng Wifi, máy chỉ tiêu tốn 13% cho 1 tiếng chơi Asphalt 9 max đồ họa. Với các tựa game nhẹ nhàng hơn như Candy Crush Saga thì còn số này là 10% mỗi giờ.

Trong thử nghiệm lướt web với Chrome cũng qua Wifi, A8 Star tiêu thụ hết khoảng 11% pin mỗi giờ, kể cả khi mở hàng chục tab khác nhau. Trong khi đó, nếu nghe nhạc online qua Spotify thì chỉ tốn có 2%/tiếng, hoặc qua tai nghe Bluetooth thì là 4%/tiếng.

Trong thử nghiệm xem video Youtube (fullHD) với độ sáng màn hình 100%, Galaxy A8 Star cũng thể hiện cực kì tốt khi chỉ tiêu thụ hết khoảng 10% pin mỗi giờ, tức là bạn có thể thoải mái cày phim, MV ca nhạc cả 10 tiếng liên tiếp thì A8 Star mới tắt hẳn.

Đánh giá tổng hợp Galaxy A8 Star: Thời lượng pin đáng khen, giao diện hay ho, nhiều tính năng thú vị - Ảnh 5.

Máy có thể sử dụng được trong 2 ngày liền với nhu cầu trung bình.

Sử dụng hỗn hợp trong 1 ngày, Galaxy A8 Star cho kết quả thuộc hàng xuất sắc với thời gian sáng màn hình có thể lên tới mức 8 – 9 tiếng, thậm chí cao hơn nếu bật tiết kiệm pin. Con số trung bình trong làng di động hiện nay vẫn chỉ vào khoảng 4 – 5 tiếng và cao nhất cũng khoảng 10 tiếng mà thôi.

Tất nhiên, đây mới chỉ là bài kiểm tra trong điều kiện lý tưởng. Nếu bạn mở nhiều kết nối như 4G, Bluetooth, NFC, GPS… liên tục thì pin sẽ tụt nhanh hơn. Dù sao thì với kết quả như trên, Galaxy A8 Star đã xứng đáng để được khen ngợi rồi.

Cuối cùng mà không kém phần quan trọng là tốc độ sạc pin. Vì có hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0 và có đi kèm củ sạc nhanh nên A8 Star chỉ mất khoảng gần 2 giờ đồng hồ để sạc từ 0% lên 100% cho viên pin 3700mAh. Để sạc nhanh hơn và không làm máy tăng nhiệt độ, bạn nên tắt bớt các kết nối ngoại vi (Wifi, 3/4G, Bluetooth, GPS…) và không vừa sạc vừa dùng. Nếu thường xuyên cắm sạc qua đêm, hãy truy cập vào menu Cài đặt Nâng cao trong mục Bảo trì Thiết bị/Pin và tắt chế độ sạc nhanh để tránh các vấn đề liên quan.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status