Có được Chi Pu làm đại sứ, Huawei đang trở thành thế lực mới mà Samsung và Oppo phải dè chừng

Có được Chi Pu làm đại sứ, Huawei đang trở thành thế lực mới mà Samsung và Oppo phải dè chừng

Với Chi Pu làm gương mặt đại sứ cho dòng sản phẩm tầm trung mới, Huawei đang cho thấy sự nghiêm túc của mình trong việc cạnh tranh với Oppo và Samsung, đặc biệt là trong việc tiếp cận đối tượng giới trẻ.

Huawei mới đây đã chính thức công bố loạt smartphone mới của mình là Nova 3i và Nova 3. Trong đó, model chủ lực mà Huawei nhắm đến thị trường VN là Nova 3i, một chiếc máy thuộc phân khúc tầm trung với rất nhiều yếu tố hấp dẫn về thiết kế, cấu hình và camera. Mặc dù vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng, tuy nhiên không khó để thấy Nova 3i tỏ ra vượt trội so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc tầm trung.

Có được Chi Pu làm đại sứ, Huawei đang trở thành thế lực mới mà Samsung và Oppo phải dè chừng - Ảnh 1.

Huawei Nova 3i

Thế nhưng, ở thị trường điện thoại Việt Nam thì một sản phẩm tốt đôi khi là chưa đủ, mà thương hiệu và quảng cáo cũng là hai yếu tố quan trọng không kém. Đây là điều đã được chứng minh bởi các ông lớn như Samsung và Oppo: sản phẩm của họ có thể không ngon-bổ-rẻ nhất trong phân khúc, tuy nhiên luôn có doanh số cao nhờ sức lan toả của thương hiệu và các chiến dịch quảng cáo rầm rộ.

Xét đến Huawei, hãng này gặp bất lợi lớn ngay từ khi ngấp nghé đặt chân vào thị trường khi sở hữu một cái tên mang đậm tính Trung Quốc. Chính vì vậy, Huawei buộc phải sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để nâng tầm cho sản phẩm của mình, cũng như giúp người dùng cảm thấy thân thuộc hơn với thương hiệu.

Câu chuyện Huawei đi tìm đại sứ

Con đường xây dựng thương hiệu của Huawei tại Việt Nam gặp không ít trắc trở. Đầu năm 2016, ca sĩ Mỹ Tâm chính thức trở thành đại sứ của Huawei tại Việt Nam. Mặc dù là một ngôi sao lớn trong làng âm nhạc VN với lượng fan hùng hậu, tuy nhiên có vẻ như Mỹ Tâm đã không giúp cho Huawei đạt được hiệu quả như mong đợi. Sau sự kiện ra mắt chiếc GR5 2017 hồi cuối năm 2016, hình ảnh của Mỹ Tâm và Huawei cũng ngày một lu mờ.

Có được Chi Pu làm đại sứ, Huawei đang trở thành thế lực mới mà Samsung và Oppo phải dè chừng - Ảnh 2.

Mỹ Tâm từng là đại sứ thương hiệu Huawei tại VN

Trong năm 2017, sản phẩm của Huawei cũng xuất hiện cùng Soobin Hoàng Sơn và Rocker Nguyễn, nhưng rồi sự hợp tác này cũng nhanh chóng tàn phai sau đó. Thậm chí, 

Có được Chi Pu làm đại sứ, Huawei đang trở thành thế lực mới mà Samsung và Oppo phải dè chừng - Ảnh 3.

Smartphone Huawei xuất hiện trong MV “Phía sau một cô gái” của Soobin Hoàng Sơn

Tại sự kiện ra mắt chiếc Nova 3i vừa qua, Huawei đã chính thức công bố gương mặt đại diện mới. “Nova có nghĩa là ngôi sao mới được phát hiện, và chúng tôi hy vọng đại sứ của Nova 3i thể hiện tinh thần của giới trẻ và bắt kịp xu hướng. Do đó, đại sứ của Nova 3i phải đạt được các tiêu chí: xinh đẹp, tài năng và có phong cách thời thượng”. Và, người được chọn là nữ diễn viên/ca sĩ Chi Pu.

Có được Chi Pu làm đại sứ, Huawei đang trở thành thế lực mới mà Samsung và Oppo phải dè chừng - Ảnh 4.

Chi Pu tại sự kiện ra mắt Huawei Nova 3i

Tại sao Chi Pu lại là sự lựa chọn hoàn hào của Huawei?

Một điểm khá thú vị là trước đây Chi Pu từng có một thời gian dài hợp tác cùng Oppo. Không nổi danh như Sơn Tùng M-TP với các dòng tầm trung F, hình ảnh của Chi Pu thường đi kèm với dòng A giá rẻ. Nhưng, do tầm trung vẫn là phân khúc mà Oppo chú trọng hơn cả, vậy nên nếu như người ta thấy hình ảnh của Sơn Tùng M-TP ở mọi phương tiện truyền thông, thì mặc nhiên Chi Pu và dòng A của mình lại không có được điều đó. 

Không rõ chuyện gì đã xảy ra với mối quan hệ giữa Oppo và Chi Pu, chỉ biết rằng Oppo không còn sử dụng hình ảnh của Chi Pu (cũng như bất kỳ người nổi tiếng nào khác) để quảng bá cho dòng sản phẩm giá rẻ của mình. Và như chúng ta đã thấy, nhân cơ hội này, Huawei lập tức hợp tác với Chi Pu và đưa cô trở thành đại sứ mới.

Có được Chi Pu làm đại sứ, Huawei đang trở thành thế lực mới mà Samsung và Oppo phải dè chừng - Ảnh 5.

Chi Pu từng một thời hợp tác cùng Oppo

Theo cảm nghĩ của chúng tôi, việc Huawei lựa chọn Chi Pu làm đại sứ là một quyết định hết sức sáng suốt. Chi Pu là một ngôi sao tuổi đời còn trẻ, phong cách, bắt kịp xu thế, lượng fan đông đảo và ít scandal – đó là những điểm mà ai cũng đã biết. Nhưng quan trọng hơn, Chi Pu là định nghĩa hoàn hảo của cụm từ “Nova” mà Huawei đang hướng đến: cô đúng là một ngôi sao sáng mới nổi. 

Giờ này năm ngoái, người ta chỉ coi Chi Pu là một hot girl xinh đẹp không hơn không kém. Vậy mà trong chưa đầy một năm, với sự bạo dạn và quyết tâm của mình khi dấn thân vào con đường âm nhạc, Chi Pu giờ đây đã trở thành một trong những ngôi sao sáng và được săn đón nhất của làng showbiz Việt. Có thể nói đây chính là thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp của Chi Pu.

Lấp đầy khoảng trống

Đương nhiên, Huawei sẽ không sử dụng Chi Pu để quảng bá về hiệu năng con chip Kirin 710 mạnh mẽ ra sao, hay việc chiếc máy này có “tai thỏ” thời thượng thế nào. Bạn nghĩ rằng đối tượng fan của Chi Pu có quan tâm đến điều này không?

Một số model như Nova 2i và Nova 3e mặc dù có doanh số khá khẩm hơn trước, tuy nhiên đối tượng khách hàng chủ yếu vẫn là những người có chút hiểu biết về công nghệ và biết rằng đây là những sản phẩm thật sự hấp dẫn. Huawei nhận thấy mình đang bỏ sót một khoảng trống lớn chưa được lấp đầy, đó là những con người bình thường, “mù tịt” về công nghệ.

Khi báo giới hỏi về bí quyết chụp ảnh đẹp, Chi Pu nói: “Cứ mỗi lần mình giơ máy Nova 3i lên là ảnh đẹp hoàn hảo, không cần chỉnh sửa luôn. Khi Chi post tấm hình selfie bằng Huawei lên thì thấy nhiều like hơn hẳn.” Với những cụm từ dễ hiểu như “đẹp hoàn hảo” hay “nhiều like”, Huawei sử dụng Chi Pu như một kênh quảng cáo gần gũi, phổ thông nhưng không kém phần hiệu quả. 

Có được Chi Pu làm đại sứ, Huawei đang trở thành thế lực mới mà Samsung và Oppo phải dè chừng - Ảnh 6.

Instagram của Chi Pu với 2.5 triệu người theo dõi

Đừng quên rằng, Chi Pu là sao Việt có nhiều người follow nhất trên Instagram hiện nay. Nếu bạn đã dùng Instagram thì chắc chắn bạn muốn ảnh của mình có càng nhiều like càng tốt. Và bạn muốn ảnh có nhiều like, nhiều follower như Chi Pu ư? Hãy mua Huawei Nova 3i (ít nhất là theo những gì Chi Pu nói).

Đã đến lúc Samsung và Oppo phải dè chừng

Huawei đang cho thấy sự nghiêm túc trong việc đầu tư vào thị trường Việt Nam. Điều này không chỉ phản ánh qua các sản phẩm tốt giá phải chăng, mà còn là các chiến dịch quảng cáo rầm rộ và mối quan hệ với các đại lý bán lẻ được thắt chặt.

Trong nhiều năm qua, thị trường điện thoại Android tại Việt Nam thực chất là cuộc đua song mã giữa Samsung và Oppo. Đã có nhiều thương hiệu smartphone khác (đặc biệt là từ Trung Quốc) gia nhập thị trường với không ít các sản phẩm tốt với giá rẻ, tuy nhiên lại không tạo được tầm ảnh hưởng lớn. Khâu quảng cáo chưa được đầu tư, độ bao phủ kém được cho là lý do dẫn đến điều này: sản phẩm tốt nhưng chỉ được một lượng nhỏ fan công nghệ để mắt, còn lại 99% người dùng bình dân ngoài kia lại chẳng hay biết gì và cũng chẳng quan tâm vì đó không phải lĩnh vực của họ. 

Với một dòng sản phẩm tốt và một đại sứ phù hợp, Huawei đã sở hữu đủ những yếu tố căn bản nhất để có thể tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới. Chặng đường của Huawei tại Việt Nam còn dài, tuy nhiên cũng đã đến lúc Samsung và Oppo phải dè chừng.

Có được Chi Pu làm đại sứ, Huawei đang trở thành thế lực mới mà Samsung và Oppo phải dè chừng - Ảnh 7.

Huawei đang sử dụng chiến lược từng giúp Oppo thành công

Còn đối với người tiêu dùng, đây sẽ là tin tức không thể vui hơn. Cho dù bạn có thích Huawei hay không, sự quyết liệt của hãng này sẽ giúp tính cạnh tranh của thị trường được đẩy cao, từ đó thôi thúc các nhà sản xuất tung ra các sản phẩm ngày một hấp dẫn. Người được lợi không nằm ngoài ai khác – đó chính là chúng ta.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status