CEO HTC thừa nhận đã ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển smartphone, nhưng vẫn sẽ quay trở lại khi thích hợp

CEO HTC thừa nhận đã ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển smartphone, nhưng vẫn sẽ quay trở lại khi thích hợp

HTC vẫn còn tham vọng rất lớn.

Cái tên HTC đã vắng bóng trên thị trường smartphone một thời gian khá lâu. Có một vài chiếc smartphone HTC thuộc phân khúc tầm trung và cao cấp đã được ra mắt trong vài năm qua. Nhưng trong năm nay, chúng ta đã không thấy bất kỳ chiếc smartphone nào của HTC, chiếc smartphone  Wildfire X ra mắt hồi tháng 8 chỉ là một sản phẩm nhượng tên thương hiệu cho một nhà sản xuất khác. 

CEO mới của HTC là ông Yves Maitres cũng thừa nhận rằng công ty đã ngừng đầu tư và nghiên cứu và phát triển smartphone từ lâu, thay vào đó tập trung vào hoạt động kinh doanh kính VR. Đó là lý do khiến cho HTC bị các nhà sản xuất smartphone khác bỏ lại khá xa phía sau. Trong khi Samsung hay Huawei đều không ngừng đầu tư vào nghiên cứu để đổi mới.

CEO HTC thừa nhận đã ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển smartphone, nhưng vẫn sẽ quay trở lại khi thích hợp - Ảnh 1.

Tuy nhiên, HTC vẫn sẽ không chịu từ bỏ mảng kinh doanh này. CEO Yves Maitres khẳng định rằng HTC sẽ không từ bỏ việc sản xuất smartphone. Ông cho biết công ty của mình sẽ quay trở lại vào một thời điểm thích hợp, và sẽ chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp. HTC cũng sẽ tập trung vào những thị trường giàu có, thay vì các thị trường mới nổi.

Nhưng điều đó sẽ khó có thể xảy ra ngay lập tức. Thời điểm thích hợp mà CEO HTC nhắc đến cũng rất có thể chính là công nghệ 5G, ông cũng nói rằng năm 2020 sẽ là điểm khởi đầu khi công nghệ 5G trở nên phổ biến hơn.

HTC có vẻ vẫn còn tham vọng rất lớn, nhưng để biến tham vọng đó thành sự thật thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Vậy chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu HTC có tìm lại được những thành công như khi xưa hay không?

Tham khảo: gsmarena

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status