BlackBerry: “Chúng tôi không làm điện thoại 5G đâu, chả ích lợi gì, mạng 5G chỉ hợp với tủ lạnh thôi”

BlackBerry: “Chúng tôi không làm điện thoại 5G đâu, chả ích lợi gì, mạng 5G chỉ hợp với tủ lạnh thôi”

Giám đốc tiếp thị của TCL Stefan Streit mạnh miệng tuyên bố, điện thoại BlackBerry đã đủ nhanh, và công nghệ 5G chỉ phù hợp với các thiết bị khác của tập đoàn này như tủ lạnh thông minh. Do vậy hãng sẽ không ra mắt bất kỳ mẫu điện thoại 5G nào.

Công nghệ không dây thế hệ mới 5G có lẽ chính là từ khóa công nghệ chúng ta nghe nhiều nhất thời điểm hiện tại. Hứa hẹn mang tới trải nghiệm Internet không dây tốc độ cực nhanh, cùng nhiều ưu điểm vượt trội so với 4G, không ngạc nhiên khi rất nhiều nhà mạng trên thế giới đang ráo riết chạy đua để giới thiệu 5G tới tay người dùng. Các nhà sản xuất smartphone đương nhiên cũng không nằm ngoài cuộc, với số lượng đáng kể các mẫu điện thoại được tung ra để đón đầu xu hướng 5G.

Tuy nhiên, có vẻ như xu thế này không áp dụng đối với BlackBerry, khi thương hiệu điện thoại nổi tiếng một thời này tỏ ra không quá mặn mà với công nghệ 5G.

Theo đó, TCL, tập đoàn hiện đang sở hữu thương hiệu BlackBerry mới đây đã khẳng định, công nghệ 5G sẽ không mang lại ích lợi gì đáng kể cho hãng, đồng thời tiết lộ BlackBerry sẽ không ra mắt một mẫu smartphone hỗ trợ công nghệ không dây mới nhất này.  

BlackBerry: Chúng tôi không làm điện thoại 5G đâu, chả ích lợi gì, mạng 5G chỉ hợp với tủ lạnh thôi - Ảnh 1.

Theo Softpedia, lý do cho động thái lạ lùng trên là do BlackBerry không đánh giá cao công nghệ 5G. Thậm chí, giám đốc tiếp thị của TCL Stefan Streit còn mạnh miệng tuyên bố, điện thoại BlackBerry đã đủ nhanh, và công nghệ 5G chỉ phù hợp với các thiết bị khác của tập đoàn này như tủ lạnh thông minh.

Tôi không thấy thấy lợi ích của 5G trên BlackBerry. Điện thoại BlackBerry không phải thiết bị dùng để giải trí, trong khi bạn đã có thể nhận email quá nhanh trên máy rồi. Chúng ta có thể thấy lợi ích tuyệt vời của 5G khi nó được sử dụng trên một chiếc TV độ phân giải 8K hay một chiếc tủ lạnh chẳng hạn“, ông Stefan Streit trả lời phỏng vấn trang tin Pocket-lint.

BlackBerry: Chúng tôi không làm điện thoại 5G đâu, chả ích lợi gì, mạng 5G chỉ hợp với tủ lạnh thôi - Ảnh 2.

Theo Softpedia, lời tuyên bố trên rõ ràng thể hiện sự “tiền hậu bất nhất” của TCL, khi một thương hiệu khác cũng do tập đoàn này sở hữu là Alcatel sắp trình làng một mẫu điện thoại 5G. Cụ thể, mẫu điện thoại có khả năng kết nối 5G gắn mác Alcatel đang được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2020.

 “Chúng tôi sẽ ra mắt một mẫu điện thoại giá rẻ (dưới 500 USD) vào thời điểm giữa năm sau“, đại diện tập đoàn này tuyên bố.

Theo nhận định của Softpedia, việc TLC không quan tâm tới 5G sẽ khiến thương hiệu BlackBerry gặp rất nhiều bất lợi trên thị trường smartphone, trong bối cảnh dòng smartphone danh tiếng một thời này đang lùi sâu vào dĩ vãng. Trong khi đó, Samsung đã phát hành phiên bản 5G của Galaxy S10 và Galaxy Note10. Bản thân Apple cũng đang có kế hoạch ra mắt iPhone 5G trong năm tới.

BlackBerry: Chúng tôi không làm điện thoại 5G đâu, chả ích lợi gì, mạng 5G chỉ hợp với tủ lạnh thôi - Ảnh 3.

Vào tháng 9/2016, BlackBerry đã khiến giới công nghệ phải bất ngờ khi tuyên bố đóng cửa bộ phận di động và ngừng tự sản xuất smartphone. Kèm theo đó, BlackBerry sẽ trao quyền thiết kế, phát triển và bán sản phẩm mang thương hiệu của hãng cho đối tác bên ngoài là tập đoàn công nghệ Trung Quốc TCL.

Theo thỏa thuận đạt được giữa BlackBerry và TCL, hãng công nghệ Trung Quốc sẽ thiết kế, bán và cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng cho các thiết bị di động mang thương hiệu BlackBerry, trong khi đó hãng BlackBerry sẽ cung cấp về phần mềm và các dịch vụ hoạt động trên sản phẩm.

Nhiều chuyên gia công nghệ thời điểm đó đã kỳ vọng TCL sẽ tận dụng thương hiệu BlackBerry để tấn công mạnh mẽ hơn vào thị trường smartphone, khi BlackBerry đã là một thương hiệu lâu đời trên thị trường di động. Tuy nhiên, sau 3 năm, dường như những kỳ vọng trên đã không trở thành hiện thực, khi BlackBerry vẫn chưa khôi phục lại được hào quang vốn có.

Tham khảo Softpedia

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status