Bằng sáng chế mới của Apple cho thấy chức năng tự động sửa chính tả trên iPhone sắp có cải tiến lớn

Bằng sáng chế mới của Apple cho thấy chức năng tự động sửa chính tả trên iPhone sắp có cải tiến lớn - Ảnh 1.

Bằng sáng chế mới của Apple cho thấy chức năng tự động sửa chính tả trên iPhone sắp có cải tiến lớn

Với bằng sáng chế mới nhất, Apple được kỳ vọng sẽ sớm sửa vấn đề tự động sửa lỗi gây khó chịu cho người dùng iPhone từ trước đến nay.

Một bằng sáng chế mới cho thấy, Apple đang tìm cách khắc phục một trong những tính năng khó chịu nhất trên iPhone, đó là tự động sửa lỗi. Bàn phím iOS trong tương lai có thể dự đoán các từ viết sai chính tả và xóa những từ đó ngay lập tức với rất ít sự can thiệp của người dùng.

Bằng sáng chế mới của Apple cho thấy chức năng tự động sửa chính tả trên iPhone sắp có cải tiến lớn - Ảnh 1.

Bàn phím trên hệ điều hành iOS nhìn chung trải qua nhiều đời vẫn khá giống nhau. Mặc dù đã được nâng cấp một số tính năng như Slide to Type trên iOS 14, thu nhỏ bàn phím trên iOS 13 nhưng hầu như đều giống nhau.

Một bằng sáng chế được cấp cho Apple mới đây hứa hẹn sẽ cải thiện hơn nữa bàn phím iOS bằng cách nhanh chóng loại bỏ phần bị gõ sai của từ.

Tính năng sẽ hoạt động như sau. Giả sử bạn nhập sai một từ trong câu. Thay vì xóa toàn bộ từ, giống như iOS hiện tại khi bạn nhấn phím Backspace, bàn phím sẽ xác định vị trí bắt đầu nhập sai và sau đó chỉ xóa phần bắt đầu xảy ra lỗi.

Ví dụ, bạn nhập một thông báo “This is a test of new keybiard”, hệ điều hành iOS sẽ tự động phát hiện có lỗi khi nhập từ “keyboard” và ngay cả khi bạn không cần phải nhấn vào phím xóa, hộp nhập văn bản sẽ thay đổi thành “This is a test of new keyb”. Hệ thống sẽ không tự động sửa “keybiard” thành “keyboard” mà sẽ chờ bạn sửa và hoàn thành câu đó theo đúng ý.

Bằng sáng chế mới của Apple cho thấy chức năng tự động sửa chính tả trên iPhone sắp có cải tiến lớn - Ảnh 2.

Bằng sáng chế mô tả: “Sau khi người dùng nhập một chuỗi ký tự, một lỗi có thể bị phát hiện nằm ở giữa chuỗi ký tự. Hiện tại, người dùng có thể sửa toàn bộ chuỗi ký tự thông qua chức năng tự động sửa, chức năng này đôi khi không thể cung cấp các từ thay thế phản ánh chính xác những gì người dùng định nhập. Điều quan trọng là phương pháp và hệ thống cho phép người dùng xóa các ký tự tương ứng với lỗi nhập văn bản một cách hiệu quả và hiển thị lại đoạn văn bản để bạn tiếp tục nhập các ký tự”.

Bằng sáng chế mô tả các phương pháp tiếp cận như cây quyết định (decision tree) và các thuật toán trí tuệ nhân tạo khác để triển khai tính năng. Tính năng này sẽ dựa vào bộ xử lý thần kinh trên iPhone để đưa ra các quyết định cuối cùng. Tính năng này nghe có vẻ khá tốt và hứa hẹn sẽ khắc phục tình trạng tự động sửa văn bản khó chịu trên iPhone. Mặc dù vậy không biết khi nào Apple sẽ áp dụng nó trên iPhone.

Tham khảo iPhonehack

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status