Apple vướng vào kiện tụng liên quan vụ cháy chung cư nghi do iPad

Apple vướng vào kiện tụng liên quan vụ cháy chung cư nghi do iPad

Một công ty bảo hiểm và tổ hợp căn hộ tại New Jersey hiện đang đâm đơn kiện Apple vì một vụ hỏa hoạn có liên quan đến iPad.

Theo đó, vào tháng 2/2017 đã xảy ra một vụ cháy chung cư nghiêm trọng, dẫn đến cái chết của một người thuê căn hộ tại đây là ông Bradley Ireland.

Đơn kiện khẳng định chiếc tablet của Apple là “nguy hiểm và không an toàn đến vô lý” vì “những nhược điểm trong thiết kế, quá trình sản xuất, và thiếu các cảnh báo“, rằng Apple nên biết trước là pin Lithium-ion sử dụng trên iPad là một thứ rất nguy hiểm. Viên pin này được miêu tả là một “cơ chế cực kỳ nguy hiểm có khả năng gây tổn thương, ngay cả khi được sử dụng một cách hợp lý”.

Nguyên đơn trong vụ kiện là công ty Union Management và công ty bảo hiểm Greater New York Mutual. Đơn kiện đã được nộp vào tuần trước, và hai công ty này kỳ vọng sau phiên xét xử, bản án đưa ra sẽ là một khoản tiền đền bù hợp lý.

Đây không phải là vụ kiện đầu tiên nhắm đến Apple liên quan vấn đề này. Julia Ireland Meo, vợ của ông Bradley Ireland, cũng đã nộp đơn kiện vào tháng 2, cáo buộc sản phẩm của Apple đã gây ra những tổn hại không xác định.

Apple vướng vào kiện tụng liên quan vụ cháy chung cư nghi do iPad - Ảnh 1.

Vấn đề của pin Lithium-ion

Hiện thông tin về các vụ kiện này còn khá ít, do đó rất khó để nắm được chi tiết về biến cố chết người đáng tiếc đã xảy ra. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chưa có nhiều báo cáo nào cho thấy pin iPad gặp vấn đề trên quy mô rộng cả. Bản thân Apple cũng chưa thực hiện đợt triệu hồi sản phẩm lỗi nào. Điều đó cho thấy biến cố nói trên nhiều khả năng chỉ là một vụ việc nhất thời mà thôi.

Cả iPhone và iPad đều sử dụng pin Lithium-ion. Loại pin này có thể dễ phát nổ hoặc bắt lửa, mà nguyên nhân xuất phát từ quy trình sản xuất hoặc bởi những va đập khiến các điện cực của pin tiếp xúc với nhau. Trong một số trường hợp, nguyên nhân gây ra cháy nổ lại là các củ sạc của bên thứ ba sản xuất.

Vào năm 2018, một cửa hàng Apple ở Amsterdam đã phải sơ tán khi một chiếc iPad bắt đầu bốc khói. 3 nhân viên Apple Store đứng gần đó đã được các nhân viên cứu thương sơ cứu.

Mới tuần trước, Apple công bố sẽ triệu hồi một số chiếc laptop MacBook Pro 15-inch vì vấn đề về pin. Apple nói rằng những chiếc laptop này “có chứa viên pin có thể bị quá nhiệt và tiềm ẩn nguy cơ an toàn”.

Tham khảo: CultofMac

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status