Apple nhận bằng sáng chế cho nhẫn thông minh, có thể điều khiển iPhone thế hệ tiếp theo

Apple nhận bằng sáng chế cho nhẫn thông minh, có thể điều khiển iPhone thế hệ tiếp theo

Với bằng sáng chế mới của Apple, trong tương lai bạn có thể điều khiển iPhone, iPad bằng Apple Ring.

Apple đã rất thành công trong kinh doanh thiết bị đeo với Apple Watch, chiếc smartwatch phổ biến nhất trên thế giới. Công ty cũng sản xuất một trong những thiết bị đeo tai (ear-worn devices) bán chạy nhất thế giới – AirPods. Gần đây, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo còn tiết lộ rằng Apple Glass AR được đồn đại bấy lâu nay sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm tới (cùng với iPhone SE 2 mà theo ông sẽ là động lực tăng trưởng chính của Apple trong năm 2020).

Apple nhận bằng sáng chế cho nhẫn thông minh, có thể điều khiển iPhone thế hệ tiếp theo - Ảnh 1.

Bằng sáng chế thiết bị đeo mới của Apple

Tuy nhiên, Apple dường như vẫn đang âm thầm nghiên cứu một thiết bị đeo khác. Thông tin này được tiết lộ dựa trên 1 bằng sáng chế mới mà Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) vừa trao cho Apple.

Tiêu đề của bằng sáng chế nói lên tất cả “Thiết bị, phương pháp và giao diện người dùng cho một chiếc nhẫn điện toán đeo được”. Công nghệ được cấp bằng sáng chế liên quan đến nhẫn đeo tay với màn hình cảm ứng bao gồm bộ xử lý, nguồn năng lượng có thể sạc lại và bộ thu phát không dây. Với chiếc nhẫn đeo ở một ngón tay, người dùng có thể sử dụng một cú chạm ngón tay, ra lệnh bằng giọng nói hoặc cử chỉ tay để điều khiển hành động trên một thiết bị khác như iPhone hoặc iPad. Nói cách khác, Apple Ring sẽ không phải là một sản phẩm độc lập.

Tại sao nên sử dụng Apple Ring để điều khiển thiết bị khác? Như Apple tuyên bố trong bằng sáng chế, các thiết bị màn hình cảm ứng hiện tại có thể “cồng kềnh, bất tiện hoặc không hiệu quả đối với một số tác vụ và ứng dụng nhất định”. Ví dụ, Apple nói rằng sau khi cầm iPhone hoặc iPad một thời gian, tay hoặc cánh tay của người dùng có thể bị mỏi. Ngoài ra, ánh sáng phát ra từ một thiết bị màn hình cảm ứng có thể “không phù hợp trong một số môi trường xã hội nhất định hoặc thậm chí nguy hiểm nếu nó tiết lộ vị trí của người dùng”. Apple tin rằng việc sử dụng một chiếc nhẫn như được nêu trong bằng sáng chế sẽ là cách hiệu quả hơn, an toàn hơn, kín đáo và thuận tiện hơn cho người tiêu dùng để tương tác với một thiết bị màn hình cảm ứng.

Apple nhận bằng sáng chế cho nhẫn thông minh, có thể điều khiển iPhone thế hệ tiếp theo - Ảnh 2.

Nhẫn thông minh Echo Loop của Amazon

Amazon gần đây đã giới thiệu Echo Loop, một chiếc nhẫn thông minh bao gồm trợ lý ảo Alexa. Chiếc nhẫn cung cấp hầu hết các chức năng tương tự của một chiếc loa thông minh nhưng được đeo trên tay người dùng. Echo Loop có thể kết nối với smartphone của người dùng. Tương tự như những gì Apple đã mô tả trên bằng sáng chế của mình, Echo Loop có kích thước vừa đủ để bạn đeo vừa ngón trỏ của cả 2 tay. Amazon đang cung cấp Echo Loop thông qua lời mời và nó có giá 129,99 USD (sau khi hết đợt khuyến mãi, giá bán chính thức của sản phẩm là 179,99 USD).

Apple Glass sắp ra mắt dường như là một thiết bị hoàn hảo để người dùng điều khiển bằng Apple Ring. Mặc dù người dùng có thể kích hoạt một số tính năng nhất định trên Apple Glass bằng cách chạm vào một miếng đệm ở bên cạnh kính, một chiếc nhẫn được đặt trên ngón tay của người đeo có thể dễ sử dụng hơn.

Bằng sáng chế mới có số 10,444,834 B2 và được nộp lần đầu vào ngày 1 tháng 4 năm 2012. Nếu Apple có kế hoạch sử dụng sản phẩm như một phụ kiện của Apple Glass, chúng ta có thể thấy chiếc nhẫn được công bố ngay sau quý đầu tiên của năm 2020.

Trong trường hợp Apple Ring được sử dụng chủ yếu để điều khiển iPhone thì nó có thể xuất hiện vào tháng 9 năm sau. Dù như thế nào đi nữa, với kinh nghiệm đã có từ Apple Watch, chắc chắn Apple sẽ định hướng  Ring là một món đồ công nghệ thay vì là trang sức.

Tham khảo: PhoneArena

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status