Dùng AI biến hình ảnh thường thành độ phân giải 8K trên TV là chưa đủ, Samsung tiếp tục tiến tới VR

Dùng AI biến hình ảnh thường thành độ phân giải 8K trên TV là chưa đủ, Samsung tiếp tục tiến tới VR

Tiếp theo TV, Samsung có thể mang công nghệ 8K lên các thiết bị đeo VR.

Một đơn đăng ký nhãn hiệu mới được đệ trình bởi Samsung vào đầu tháng 8 cho thấy Samsung đang có kế hoạch mang giải pháp 8K ra khỏi biên giới của TV. Bản đăng ký nộp lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) bao gồm khẩu hiệu tiếp thị “Biến những gì bạn yêu thích thành 8K”, thực sự phù hợp với TV Samsung Q900R được tiết lộ tại triển lãm thương mại IFA năm nay.

Dùng AI biến hình ảnh thường thành độ phân giải 8K trên TV là chưa đủ, Samsung tiếp tục tiến tới VR - Ảnh 1.

TV Samsung Q900R sẽ được xuất xưởng vào cuối năm nay với khả năng nâng cao hầu hết mọi nội dung lên 8K bằng cách sử dụng AI và “Bộ xử lí lượng tử 8K” – cụm từ được đăng ký nhãn hiệu kết hợp với sản phẩm. Tuy nhiên, ngoài TV thì trong hồ sơ của Samsung cũng đăng ký sử dụng thuật ngữ này cho nhiều trường hợp sử dụng khác.

Trên thực tế, giải pháp 8K được  đăng ký chung cho màn hình OLED. Điều đó bao gồm các thiết bị có thể sử dụng loại màn hình này như thiết bị đeo thực tế ảo, tablet hoặc laptop, máy chiếu, hộp set-top, smartwatch, thiết bị đeo, camera, smartphone và màn hình máy tính. Ngoài chiếc TV nói trên, Samsung đã tung ra các thiết bị Android mới như smartphone, tablet, smartphone.

8K đặc biệt hữu ích trong phần cứng VR, nơi độ phân giải có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cả trong việc nhúng nội dung và khả năng sử dụng. Các tấm nền cho VR là trọng tâm chính của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc trong vài tháng qua và họ ít nhất có một bản demo với mật độ điểm ảnh lên đến 1.200 ppi. Ngoài trọng tâm là lĩnh vực VR còn khá mới mẻ này, Samsung còn có thể mang công nghệ 8K của họ lên trình phát Blu-Ray, nền tảng gia đình thông minh hoặc thậm chí trong phần cứng của bên thứ ba thông qua cấp phép (ví dụ: máy chiếu).

Tham khảo: Android Headlines

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status