Apple cho biết Apple Watch, AirPods và bộ sạc sẽ tăng giá vì Chính sách thuế mới của Mỹ áp lên Trung Quốc

Apple cho biết Apple Watch, AirPods và bộ sạc sẽ tăng giá vì Chính sách thuế mới của Mỹ áp lên Trung Quốc

Bức thư của CEO Apple nói rằng chính phủ nên rút lui khỏi cuộc chiến thương mại hiện nay.

 cho biết, mức thuế đề xuất mới nhất của Mỹ đối với Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến một số sản phẩm sắp tới của họ, bao gồm cả Apple Watch, AirPods và HomePod. Cụ thể, chính phủ áp thuế 25% cho các sản phẩm hoặc các thành phần trong sản phẩm. Điều này sẽ dẫn đến việc các sản phẩm bị đội giá lên và doanh thu của các doanh nghiệp sẽ giảm.

Apple cho biết Apple Watch, AirPods và bộ sạc sẽ tăng giá vì Chính sách thuế mới của Mỹ áp lên Trung Quốc - Ảnh 1.

Theo một lá thư Apple gửi cho Đại diện thương mại Hoa Kỳ thì một số sản phẩm khác có thể cũng bị ảnh hưởng bởi mức thuế mới. Apple cho biết Mac Mini, Pencil, chuột không dây và trackpad, case bằng da và một số bộ điều hợp, bộ sạc, cáp, các bộ phận bên trong của thiết bị cũng bị ảnh hưởng bởi thuế quan.

Apple yêu cầu chính phủ Mỹ sửa đổi đề xuất của mình và không áp thuế với các sản phẩm nằm trong danh mục mà công ty đề xuất. Apple viết: “Mức thuế này làm tổn thương đến các doanh nghiệp và người dùng Mỹ. Trong khi đó, tác dụng của nó trong việc thực hiện các mục tiêu của chính phủ đối với chính sách công nghệ Trung Quốc lại không rõ ràng”.

Cho đến nay, Mỹ và Trung Quốc đã tránh đặt các mức thuế quan có thể gây ảnh hưởng đến các sản phẩm công nghệ chính – một lĩnh vực mà 2 nước này có mối quan hệ hợp tác khá mạnh mẽ. Đặc biệt, Apple là một cái tên đáng chú ý trong mối quan hệ hợp tác này. Các sản phẩm phần cứng do Apple phát triển đã biến họ thành công ty giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, những sản phẩm này đa phần được sản xuất tại Trung Quốc và tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân ở quốc gia này.

Mỹ không nói rõ ràng họ sẽ đánh thuế smartwatch hoặc tai nghe không dây. Chính phủ đã nói rằng họ có thể đánh thuế “máy móc cho việc tiếp nhận, chuyển đổi và truyền tải hoặc tái tạo giọng nói” và điều này có thể bao gồm rất nhiều các sản phẩm của Apple trong đó.

Mức thuế này được đề xuất từ hồi tháng 6 như là một đòn trả đũa của Tổng thống Donald Trump nhắm vào Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại. Đề xuất này kêu gọi mức thuế quan trị giá 200 tỷ USD nhắm vào hàng hóa Trung Quốc. Khoảng thời gian góp ý công khai cho dự luật thuế này sẽ kết thúc vào ngày hôm nay, trong khi đề xuất của Apple được đệ trình hôm thứ Tư.

Apple nói rằng, nếu được áp dụng, mức thuế quan mới sẽ “thể hiện như một khoản thuế đối với người tiêu dùng Mỹ” và cuối cùng là “tăng chi phí cho các sản phẩm của Apple”. Công ty cho biết điều này sẽ gây bất lợi cho các đối thủ cạnh tranh nước ngoài và Mỹ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Vẫn chưa rõ khi nào mức thuế mới được đề xuất sẽ có hiệu lực hoặc nó có đưa ra ngoại lệ nào hay không? Larry Kudlow, cố vấn kinh tế Nhà Trắng trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Bloomberg TV cho biết: “Chúng tôi sẽ đánh giá các ý kiến ​​và chúng tôi sẽ đưa ra quyết định”.

Tham khảo: Theverge

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status