Chip Exynos của Samsung sẽ được sử dụng trên một chiếc điện thoại 5G của Trung Quốc

Chip Exynos của Samsung sẽ được sử dụng trên một chiếc điện thoại 5G của Trung Quốc

Samsung đã phát triển các chipset Exynos từ nhiều năm qua, nhưng những con chip này chủ yếu vẫn chỉ được sử dụng trên các smartphone của họ mà thôi.

Tuy nhiên, điều đó sẽ sớm thay đổi, khi mà có thông tin cho biết một số hãng sản xuất smartphone tại Trung Quốc sắp sửa tung ra những chiếc smartphone 5G tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Nhưng smartphone 5G thì có liên quan gì đến chip Exynos? Digitimes cho biết một trong 4 thương hiệu smartphone hàng đầu Trung Quốc đã quyết định sử dụng chipset Exynos của Samsung với modem 5G Exynos 5100 bên trong chiếc smartphone 5G sắp ra mắt của họ. Vi xử lý được nhắc đến ở đây chính là Exynos 9630 với khả năng kết nối 5G, từng được đồn đại là đang thử nghiệm trong các thiết bị như Galaxy A51 và Galaxy A71 sẽ ra mắt trong năm sau. Dựa theo cách đặt tên, chipset này nhiều khả năng nhắm đến phân khúc trung cấp đến cận cao cấp và sẽ là con chip thay thế cho Exynos 9610.

Digitimes nói thêm rằng Exynos 9630 có thể cạnh tranh tốt hơn nhiều so với các giải pháp 5G tương tự đến từ MediaTek và Qualcomm. Cho đến thời điểm này, các công ty Trung Quốc vẫn đang phải dựa vào hai nhà sản xuất chip này để đáp ứng nhu cầu chipset của họ. Nhưng với việc thị phần của Samsung tại Trung Quốc đang sụt giảm, có vẻ như các nhà sản xuất khác đang mở đường cho hãng điện tử Hàn Quốc cung cấp chipset Exynos cho các thiết bị trong tương lai.

Chip Exynos của Samsung sẽ được sử dụng trên một chiếc điện thoại 5G của Trung Quốc - Ảnh 1.

Moto One Vision được trang bị chipset Exynos 9609

Các nhà sản xuất muốn triển khai 5G nhanh hơn nữa

5G sẽ là tính năng quan trọng bậc nhất trên các smartphone trong thời gian đến. Và Trung Quốc sẽ là quốc gia dẫn đầu xu thế này. Trung Quốc hiện có hai mẫu máy 5G sắp sửa bán trên thị trường, bao gồm Axon 10 Pro 5G và Mate 20 X 5G (sẽ bán vào cuối tháng này), cùng với một loạt các mẫu flagship 5G có kế hoạch ra mắt trong vài tháng tiếp theo. Tuy nhiên, thách thức thực sự ở đây sẽ là làm sao cho các smartphone 5G có giá bán hợp lý, phù hợp với phân khúc tầm trung. Chipset Exynos 9630 có thể biến điều này thành hiện thực, và đó có lẽ là lý do tại sao các nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc quyết định sử dụng nó.

Dù vậy, chúng ta vẫn chưa biết cụ thể nhà sản xuất nào sẽ dùng chipset Exynos của Samsung, bởi Digitimes từ chối tiết lộ thêm thông tin liên quan. Một số dự đoán cho rằng đó có thể là OPPO hoặc Vivo. Huawei không cần đến chipset Exynos, và Xiaomi cũng nhiều khả năng không muốn thử nghiệm với những chipset do Samsung phát triển ở thời điểm này. Chính vì vậy, OPPO hoặc Vivo trở thành những khách hàng tiềm năng, chưa kể là trong một báo cáo trước đó của Digitimes, chúng ta được biết hai nhà sản xuất này đang thử nghiệm các mẫu chip Exynos 5G mà Samsung cung cấp.

Trên thực tế, chipset Exynos đã từng được sử dụng trên một số ít điện thoại Trung Quốc đến từ các thương hiệu như Meizu và Lenovo (chiếc Moto Vision One với Exynos 9609 ở trên là một ví dụ). Nhưng rõ ràng việc Samsung tích cực triển khai “phủ sóng” chipset Exynos rộng rãi hơn đã mang lại kết quả khả quan. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ có thể hưởng lợi nhiều hơn từ cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đang diễn ra căng thẳng. Lẽ thường tình, các công ty Trung Quốc sẽ muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào các nhà cung ứng Mỹ và nếu Samsung cung cấp cho họ một giải pháp thay thế, rất nhiều hãng sẽ vui vẻ đón nhận hơn bao giờ hết.

Tham khảo: GizmoChina

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status