WSJ: Trong tương lai iPhone sẽ dùng màn hình OLED của một công ty Trung Quốc

WSJ: Trong tương lai iPhone sẽ dùng màn hình OLED của một công ty Trung Quốc

Hãng BOE của Trung Quốc hiện đang cung cấp màn hình cho iPad và MacBook của Apple.

Tuần trước, một hãng truyền thông Hàn Quốc tuyên bố rằng Huawei và BOE Technology đã ký thỏa thuận chiến lược liên quan tới màn hình OLED dẻo. Sau khi hoàn thành thương vụ với Huawei, hãng sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới, BOE còn muốn cung cấp màn hình OLED cho các mẫu iPhone trong tương lai của Apple.

BOE là nhà cung cấp màn hình LCD số một thế giới nhưng không nổi tiếng lắm về màn hình OLED bởi gần đây họ mới bắt tay vào sản xuất loại màn hình này. Năm ngoái, Apple tung ra iPhone X, chiếc iPhone đầu tiên dùng màn hình OLED và đặt hàng toàn bộ màn hình này từ Samsung Display. Cho tới thời điểm hiện tại, Samsung vẫn là hãng dẫn đầu thị trường về màn hình OLED.

WSJ: Trong tương lai iPhone sẽ dùng màn hình OLED của một công ty Trung Quốc - Ảnh 1.

Tuy nhiên, theo The Wall Street Journal, BOE đang tìm cách ký hợp đồng cung cấp màn hình OLED cho các mẫu iPhone trong tương lai. Hiện BOE đang cung cấp màn hình LCD cho iPad và MacBook.

Tính tới thời điểm hiện tại, BOE cũng là đối tác Trung Quốc duy nhất cung cấp màn hình cho Apple. Một thỏa thuận mới với BOE sẽ giúp  Apple duy trì mối quan hệ tốt đẹp với chính phủ Trung Quốc. Và với BOE, thương vụ này sẽ giúp họ cạnh tranh với Japan Display của Nhật Bản, Samsung Diplay và LG Display của Hàn Quốc.

Dự kiến năm nay Apple sẽ tung ra tới hai mẫu iPhone màn hình OLED. Một trong số đó có màn hình 5.8 inch tương tự iPhone X trong khi mẫu còn lại có màn hình lên tới 6.45 inch. Theo thông tin rò rỉ gần đây, bên cạnh nhà cung cấp chính là Samsung, LG cũng sẽ cung cấp khoảng 5 triệu màn hình OLED cho iPhone 2018.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status