WSJ: Thiết bị đeo sẽ thay thế iPhone để trở thành mũi nhọn kinh doanh của Apple

WSJ: Thiết bị đeo sẽ thay thế iPhone để trở thành mũi nhọn kinh doanh của Apple

Các thiết bị đeo sẽ thay thế iPhone để trở thành trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của Apple trong tương lai.

iPhone là thiết bị quan trọng nhất của Apple. Hãy tưởng tượng iPhone là trung tâm trong chiến lược kinh doanh của Apple, các sản phẩm và dịch vụ khác bị đẩy ra thứ yếu. Thật khó tưởng tượng được đến lúc có một cái gì đó mới đủ sức trở thành “next big thing” (điều lớn tiếp theo) của Apple.

WSJ: Thiết bị đeo sẽ thay thế iPhone để trở thành mũi nhọn kinh doanh của Apple - Ảnh 1.

Một báo cáo được công bố ngày hôm qua trên tờ Wall Street Journal cho thấy rằng các thiết bị đeo được cuối cùng sẽ là nguồn doanh thu quan trọng nhất của Apple trong tương lai.

Apple Watch sở hữu 17% thị phần thiết bị đeo trong quý trước (theo số liệu từ IDC). Trong bốn quý vừa qua, Apple Watch và Apple Air Pods chiếm 10 tỷ USD doanh thu bán hàng, một con số còn khiêm tốn nếu so với iPhone. Gene Munster, nhà phân tích của Loup Ventures dự đoán Apple sẽ bán 10 triệu 10 triệu chiếc kính AR chỉ trong 12 tháng đầu tiên của mình (ông cho rằng sản phẩm này sẽ ra mắt vào năm 2021). Ông hy vọng Apple sẽ bán sản phẩm này với giá 1.300 USD và đạt doanh thu 13 tỷ USD trong năm đầu tiên phát hành.

WSJ thấy sự tương đồng giữa Apple Watch và thiết bị đeo VR của Apple. Tờ báo nói rằng trong vài năm đầu tiên, thiết bị được gọi là “Apple Glasses” có chức năng giới hạn và chia sẻ dữ liệu với iPhone. Cuối cùng, nó sẽ trở thành một thiết bị độc lập, giống như phiên bản di động của Series 3 Apple Watch.

WSJ: Thiết bị đeo sẽ thay thế iPhone để trở thành mũi nhọn kinh doanh của Apple - Ảnh 2.

Lưu ý, Journal nói rằng thiết bị đeo (wearable) sẽ trở thành nguồn doanh thu quan trọng nhất của Apple. Tờ báo này không khẳng định nó sẽ trở thành nguồn thu lớn nhất. Đó là vì lĩnh vực thiết bị đeo có thể không vượt qua doanh số bán iPhone, nhưng nó có thể liên kết nhiều khách hàng của Apple đến với các dịch vụ như Apple Music và Apple Video (khi nó được phát hành). Và điều đó rất quan trọng đối với Apple khi họ đang cố gắng đạt được mục tiêu doanh thu 50 tỷ USD vào năm 2021. Năm ngoái, Apple đã kiếm được 30 tỷ USD doanh thu từ mảng dịch vụ.

“Doanh thu của các thiết bị đeo được chế tạo bởi Apple có thể không bao giờ đạt được mức của những chiếc iPhone trước đó, nhưng các thiết bị đeo được vẫn có thể là động lực quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh của Apple nhờ doanh số bán hàng ngày càng tăng” – WSJ.

Nếu WSJ là đúng, thiết bị đeo có thể trở thành trọng tâm mới trong chiến lược kinh doanh của  những năm tới.

Tham khảo: PhoneArena

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status