Vừa giành vị trí thứ 2 từ Apple, Huawei tiếp tục tham vọng vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Vừa giành vị trí thứ 2 từ Apple, Huawei tiếp tục tham vọng vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Phát biểu này được Huawei đưa ra chỉ ít giờ sau khi Apple vượt qua ngưỡng 1000 tỷ USD.

Huawei, tập đoàn Trung Quốc vừa vượt qua Apple để giành vị trí thứ hai trong lĩnh vực smartphone, đang lên kế hoạch lấy được vị trí dẫn đầu từ tay Samsung vào cuối năm 2019.

Trong 6 tháng qua, Huawei xuất xưởng hơn 95 triệu smartphone, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. CEO mảng kinh doanh tiêu dùng Huawei – Richard Yu cho biết ông muốn Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới trong Q4 2019 với thị phần trên 20%, mặc cho việc Huawei không có mặt tại thị trường lớn là Mỹ. Ông Richard Yu đưa ra lời bình luận này chỉ ít giờ sau khi Apple cán mốc 1000 tỷ USD. 

Với việc Samsung đang là người dẫn đầu trong mảng smartphone, mục tiêu vượt qua ông lớn Hàn Quốc này của Huawei sẽ là không hề đơn giản. Samsung không chỉ có thế mạnh trong lĩnh vực smartphone mà còn là bán dẫn, màn hình và rất nhiều mảng khác.

Sự tăng trưởng của Huawei trong thời gian qua đến từ việc hãng này đã thu hút một đối tượng người dùng lớn tại châu Âu và châu Phi ở phân khúc cao cấp (từ 600 USD trở lên). Đây là phân khúc vốn bị Apple và Samsung thống trị trong thời gian dài, nhưng một số model của Huawei gần đây như P20 Pro với hệ thống 3 camera đột phá đã tạo được ấn tượng và khiến người dùng để mắt tới.

Vừa giành vị trí thứ 2 từ Apple, Huawei tiếp tục tham vọng vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới - Ảnh 1.

Huawei P20 Pro – smartphone đầu tiên với 3 camera

Huawei đặt mục tiêu xuất xưởng 200 triệu smartphone trong năm 2018 này, một cột mốc mà trước đây chỉ Apple và Samsung mới có thể làm được. Huawei sẽ gặp không ít khó khăn do smartphone hiện là một thị trường không chỉ tăng trưởng chậm mà còn rất cạnh tranh. Hãng sẽ cần phải thu hút người dùng từ các thị trường đã được coi là bão hòa như Trung Quốc hay châu Âu, vốn cũng là mục tiêu mà những người “hàng xóm” như Xiaomi hay Oppo đang nhắm đến.

Trong thời gian dài, Huawei cũng cần xem xét và giải quyết vấn đề về sự thiếu vắng của mình tại thị trường Mỹ. Hồi đầu năm nay, Huawei từng ký được thỏa thuận với nhà mạng AT&T để bán chiếc flagship Mate 10 Pro tại nước này, tuy nhiên nó đã bị hủy bỏ vào phút chót. Chính phủ Mỹ sau đó đã khuyến cáo công dân của mình không nên sử dụng smartphone của Huawei do những lo ngại về bảo mật.

Tham khảo: Bloomberg

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status