Việc Samsung ra mắt Galaxy X trong năm nay sẽ dẫn tới gia tăng nhu cầu cho tấm nền OLED dẻo

Việc Samsung ra mắt Galaxy X trong năm nay sẽ dẫn tới gia tăng nhu cầu cho tấm nền OLED dẻo

Nhiều khả năng sự ra mắt của chiếc smartphone màn hình gập “biến hình” vào tháng 11 này tại sự kiện Samsung Developer Conference sẽ khiến thị trường OLED dẻo trở nên sôi động hơn hẳn.

Trước đây, nguồn tin nội bộ hé lộ cho chúng ta biết chiếc smartphone “biến hình” của Samsung sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2019. Tuy nhiên, có thể tình thế đã thay đổi. Mới đây Giám đốc Điều hành mảng Di động của công ty trụ sở Seoul này, ông DJ Koh đã bật mí rằng Galaxy X sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Việc Samsung ra mắt Galaxy X trong năm nay sẽ dẫn tới gia tăng nhu cầu cho tấm nền OLED dẻo - Ảnh 1.

Thiết bị này được kỳ vọng là có thể “biến hình” từ một chiếc smartphone sang máy tính bảng, thế nhưng gã khổng lồ công nghệ xứ kim chi không muốn dừng lại tại đây. Ông Koh cho biết Samsung muốn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với những gì bạn làm được với tablet. Bởi làm như vậy thì nó mới hấp dẫn, “lôi kéo” được khách hàng thay vì mua một chiếc máy tính bảng thông thường.

Nhưng ngay cả khi mở ra, nó sẽ mang lại những lợi ích gì so với tablet? Nếu trải nghiệm khi mở ra của nó tương tự với tablet thì làm sao có thể thuyết phục người dùng mua nó?”, ông Koh nói. “Chúng tôi phải làm sao để khi khách hàng dùng nó họ sẽ nhận ra những vượt trội so với máy tính bảng và đó là lý do chúng tôi tạo ra nó”.

Việc Samsung ra mắt Galaxy X trong năm nay sẽ dẫn tới gia tăng nhu cầu cho tấm nền OLED dẻo - Ảnh 2.

Trong bài phỏng vấn với kênh CNBC tại sự kiện IFA 2018, DJ Koh tiết lộ rằng chi tiết về chiếc smartphone gập sẽ được công bố tại Hội nghị dành cho nhà phát triển Samsung Developer Conference diễn ra tại thành phố San Francisco vào tháng 11 tới đây. Mặc dù vậy, ông phải thừa nhận rằng quá trình phát triển Galaxy X là “rất phức tạp” nhưng họ đã “gần hoàn thiện” nó rồi. Một điều đáng nói là kể cả thiết bị này có được “trình làng” trong tháng 11, cũng không loại trừ khả năng phải vài tháng sau nó mới đến tay người dùng.

Khác với ZTE Axon M, điện thoại của Samsung được cho là sẽ có màn hình dẻo và không sử dụng bản lề để liên kết 2 tấm nền lại.

Việc Samsung ra mắt Galaxy X trong năm nay sẽ dẫn tới gia tăng nhu cầu cho tấm nền OLED dẻo - Ảnh 3.

Dự kiến thì nhu cầu cho màn hình gập sẽ tăng mạnh nhờ có sự ra mắt của chiếc smartphone đặc biệt nhà ông lớn Hàn Quốc. Chắc chắn Samsung sẽ có lợi thế và dẫn đầu thị trường, nhưng các nhà sản xuất khác cũng sẽ nỗ lực hết mình để giành được một phần của miếng bánh béo bở kia.

BOE của Trung Quốc có thể sẽ là nhà cung cấp màn OLED dẻo cho Apple vào năm sau, bởi “những thầy phù thủy xứ Cupertino” không muốn phải thụ thuộc quá nhiều vào đối thủ. LG Display cũng đang đẩy nhanh tốc độ phát triển màn OLED để thương mại hóa nó cho các hãng smartphone khác, sớm nhất là vào giữa năm sau.

Samsung được “đồn đại” là đã cho OPPO và Xiaomi mượn công nghệ màn hình gập để phát triển hệ sinh thái và đã gửi nguyên mẫu đến cho cả hai bên nay.

Theo Gizmochina

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status