Trong năm của “tai thỏ”, chỉ duy nhất Samsung muốn lưu giữ những giá trị trường tồn

Trong năm của “tai thỏ”, chỉ duy nhất Samsung muốn lưu giữ những giá trị trường tồn

Khi cả báo giới lẫn người hâm mộ đều tốn quá nhiều thời gian để bàn tán về một thiết kế mang tính thỏa hiệp rõ rệt, sự ra mắt của Note9 giống như một gáo nước lạnh dội vào những kẻ đang chạy theo sự không-hoàn-hảo của Apple.

Khi những bức ảnh của Pixel 3 bị rò rỉ, các tín đồ công nghệ có lẽ đã đều phải ngán ngẩm chấp nhận một sự thật không mấy dễ chịu: 2018 là năm của smartphone “tai thỏ”. Một loại thiết kế không hoàn hảo (nếu không muốn nói là thiếu tinh tế) do Apple khởi xướng với chiếc iPhone đầu tiên, nay đã trở thành “tiêu chuẩn” trên Android. Bao gồm cả chiếc smartphone của chính ông chủ Android.

Đây không phải là lần đầu tiên các hãng Android chạy theo một quyết định thiết kế không-hoàn-hảo do Apple khởi xướng. Năm ngoái, một loạt smartphone Android cũng đã từ bỏ cổng tai nghe sau khi iPhone 7 bỏ cổng này mà vẫn “sống tốt”. Trước đó nữa, khi Apple chuyển sang dùng ốc 5 cạnh – một loại ốc bị iFixit chỉ trích là “không có bất kỳ giá trị thực tiễn nào ngoài việc ngăn cản các đơn vị sửa chữa bên thứ 3”, các hãng Android cũng chuyển sang dùng ốc 5 cạnh và tạo viền dưới “vuông chằn chặn” cho smartphone của mình.

Trong năm của tai thỏ, chỉ duy nhất Samsung muốn lưu giữ những giá trị trường tồn - Ảnh 1.

2018 là năm mà tâm lý “ám ảnh Táo” của các… thương hiệu Android lên tới đỉnh điểm.

May mắn là vẫn có những kẻ tỉnh táo không chạy theo trào lưu nhất thời. Tuần vừa qua, Samsung, gã khổng lồ đứng số 1 thế giới về thị phần, đã chính thức vén màn Galaxy Note9. Vẫn là màn hình 2:1 không tai thỏ, vẫn là thiết kế Vô Cực mang triết lý “cân bằng” và vẫn có cổng tai nghe, Note9 gần như không thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm – ít nhất là về mặt thiết kế.

Trong cùng thiết kế mà báo giới đã tốn không ít giấy mực để ca ngợi vào năm ngoái, Note9 mang tới những thay đổi có lẽ chỉ có thể tóm gọn trong 3 chữ “vì người dùng”. Vi xử lý đã được nâng cấp lên Exynos 9810, hiện tại vẫn đang là con SoC số 1 hành tinh về sức mạnh. Bộ nhớ đã được nâng lên 128GB; bản cao cấp nhất thậm chí còn có 512GB. Pin Note9 có dung lượng 4,000 mAh.

Và Note9 vẫn mang trong mình cây bút stylus tiện dụng, một phụ kiện mà đến nay chẳng một hãng đối thủ nào có thể cung cấp. Cải tiến đáng giá nhất của S Pen năm nay nằm ở pin riêng và kết nối Bluetooth. Cho dù là dùng để làm chuột vi tính cho chế độ DeX (kết nối PC, nay đã không cần pad riêng) hay để chụp ảnh hoặc điều khiển các màn trình chiếu, người dùng đều có thể nhờ cậy đến chính cây bút hàng ngày dùng để viết, vẽ và dịch văn bản – thay vì phải mua phụ kiện ngoài như trước đây.

Vì người dùng

Trong năm của tai thỏ, chỉ duy nhất Samsung muốn lưu giữ những giá trị trường tồn - Ảnh 2.

Không sai khi nói rằng Note9 không quá khác biệt so với Note8…

Có một sự thật đáng buồn về Note9: tất cả đều là những thay đổi mang tính “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Chắc chắn báo giới sẽ không tốn nhiều giấy mực để nói về Note9 như đã từng nói về “tai thỏ” của iPhone X hay của các hãng “chạy theo” Apple.

Có hãng còn tự hào tuyên bố: “cái rãnh của chúng tôi nhỏ hơn iFruit”. Dù tuyên bố ấy có nực cười đến mấy, sự thật là hãng này sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý. Một tính năng gây tranh cãi, thậm chí còn bị chê tơi bời, nay đã trở thành sức hút truyền thông.

Còn Samsung? Trong suốt 1 tiếng giới thiệu Note9, gã khổng lồ Hàn Quốc chỉ nói về những thế mạnh nội tại của mẫu đầu bảng mới nhất. Gã khổng lồ đang đứng số 1 thế giới smartphone chỉ nói về cái cách Note9 sẽ phục vụ thật tốt cho nhu cầu thực tế của người dùng.

Chứ không phải là giới thiệu về một chiếc smartphone càng giống Apple càng tốt.

Trong năm của tai thỏ, chỉ duy nhất Samsung muốn lưu giữ những giá trị trường tồn - Ảnh 3.

…và cũng không sai khi nói rằng Note9 có tất cả những gì người dùng cần.

Vẫn là màn hình AMOLED bên trong thiết kế Vô Cực. Vẫn là hiệu năng số 1 thế giới, nay đã được nâng lên một tầm cao mới. Vẫn là camera kép, nay đã có thuật toán AI thực thụ tiếp sức. Vẫn là bút S Pen, nay với những tính năng mới tiện dụng hơn trước nhiều lần. Samsung không chạy theo các trào lưu nhất thời, thay vào đó chỉ tìm mọi cách để cải thiện những gì đã từng được người dùng yêu quý và cố gắng đưa các thế mạnh của mình lên một tầm cao mới.

Chỉ một triết lý sản phẩm đơn giản ấy, tại sao các hãng khác lại không thể hiểu được mà cứ phải chạy theo Apple?

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status