“Thích mê” với cử chỉ nút home như iPhone X và cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S

“Thích mê” với cử chỉ nút home như iPhone X và cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S

Meizu M6S đang là một trong những smartphone hấp dẫn nhất tầm giá 4 triệu bởi thiết kế cảm biến vân tay cạnh viền và hệ điều hành Flyme OS đặc biệt với những cử chỉ điều khiển vô cùng thuận tiện, có thể so sánh với iPhone X.

M6S là chiếc smartphone tới từ hãng điện thoại nổi tiếng Meizu và đang có mức giá vào khoảng 4 triệu đồng dưới dạng phân phối chính thức tại Việt Nam. Dù mới được ra mắt trong thời gian ngắn nhưng chiếc điện thoại này đã gây được sự chú ý lớn với người dùng Việt bởi mức giá khá “thơm” cho một smartphone vừa có vẻ ngoài bắt mắt, camera chụp ảnh tốt, cấu hình mạnh mẽ, v.v…

“Thích mê” với cử chỉ nút home như iPhone X và cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S - Ảnh 1.

Tuy nhiên đặc biệt nhất có lẽ phải kể tới cảm biến vân tay cạnh viền và cử chỉ sử dụng gần giống với iPhone X của M6S, khiến chiếc điện thoại này tạo được sự khác biệt vô cùng lớn ở phân khúc smartphone tầm trung. Vậy 2 tính năng này thực sự hữu dụng đến đâu? chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem!

Sự tiện lợi của cảm biến vân tay cạnh viền

Hầu hết smartphone hiện giờ, từ giá rẻ đến cao cấp đền sử dụng cảm biến vân tay tích hợp trên nút home ở mặt trước hoặc mặt sau, tuy nhiên Meizu M6S lại có cảm biến vân tay ở cạnh hông của điện thoại, ở mặt trước không hề có nút home vật lý mà thay vào đó là một nút home ảo đa nhiệm tiện dụng.

“Thích mê” với cử chỉ nút home như iPhone X và cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S - Ảnh 2.

Cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S

Việc đặt cảm biến vân tay ở một vị trí như vậy nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thực chất đem lại rất nhiều ưu điểm cho thiết kế smartphone và tiện ích cho người dùng.

Cụ thể với Meizu M6S, cảm biến vân tay khi đặt ở cạnh viền sẽ không làm ảnh hưởng tới mặt thẩm mỹ của điện thoại hoặc bị che khuất những lúc để smartphone lên mặt phẳng. Khi người dùng cầm điện thoại lên, vị trí đặt ngón tay luôn ở tư thế tự nhiên nhất, vì vậy đem lại sự tiện dụng và thoải mái tối đa cho người dùng.

 
“Thích mê” với cử chỉ nút home như iPhone X và cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S 1

Mở khóa rất nhanh khi cầm điện thoại lên, chỉ cần chạm tay vào cảm biến vân tay cạnh viền

 
“Thích mê” với cử chỉ nút home như iPhone X và cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S 2
Thiết kế này đem lại rất nhiều thuận tiện cho người dùng

Ví dụ như trường hợp bạn rút điện thoại trong túi quần ra, chỉ cần cầm điện thoại và đặt ngón tay lên cảm biến ở viền một cách tự nhiên nhất là đã có thể mở khóa, giảm thời gian thao tác so với điện thoại có cảm biến ở mặt lưng và mặt trước.

“Thích mê” với cử chỉ nút home như iPhone X và cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S - Ảnh 3.

Thao tác mở máy nhanh hơn hẳn so với các máy khác

Cử chỉ sử dụng mượt mà của Meizu M6S có thể so sánh với cả iPhone X

Nhắc đến iPhone X, nhiều người sẽ nghỉ tới ngay trải nghiệm sử dụng mượt mà cùng các cử chỉ thao tác vô cùng thuận tiện với nút home đã bị loại bỏ. Tuy nhiên hiện giờ, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm điều này trên Meizu M6S, một chiếc điện thoại chỉ có giá chưa đến 4 triệu đồng.

Bí quyết nằm ở hệ điều hành Flyme OS do chính Meizu phát triển, được tối ưu từ phiên bản Android 7.0, tích hợp cùng một cảm biến rung được đặt dưới màn hình và con chip Exynos 7872 mạnh mẽ. Từ đó cho trải nghiệm thao tác sử dụng trên Meizu M6S vô cùng mượt mà.

Các bạn có thể theo dõi trải nghiệm sử dụng thực tế Meizu M6S với một số tác vụ như chạm và ấn nút home ảo, mở cửa sổ đa nhiệm hay di chuyển giữa các app ở dưới đây:

 
“Thích mê” với cử chỉ nút home như iPhone X và cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S 3
Ở màn hình chính hay từ bất kỳ ứng dụng nào, người dùng có thể kéo lên từ thành công cụ để vào chế độ đa nhiệm. Ấn vào biểu tượng “X” để tắt tất cả các ứng dụng
 
“Thích mê” với cử chỉ nút home như iPhone X và cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S 4
Hoặc di chuyển giữa các app bằng cách vuốt sang trái/phải trên thanh công cụ ở dưới. Có thể thấy trải nghiệm hình ảnh các thao tác trên hệ điều hành Flyme OS là khá mượt mà
 
“Thích mê” với cử chỉ nút home như iPhone X và cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S 5
Ngoài ra, khi ấn giữ ở thanh công cụ và vuốt trái/phải, người dùng sẽ có thể chuyển đổi giữa các ứng dụng một cách linh hoạt hơn

 

“Thích mê” với cử chỉ nút home như iPhone X và cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S - Ảnh 4.

Nút home ảo trên Meizu M6S

 
“Thích mê” với cử chỉ nút home như iPhone X và cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S 6
Khi chạm nhẹ sẽ có tính năng giống như nút “back” (quay lại)
 
“Thích mê” với cử chỉ nút home như iPhone X và cảm biến vân tay cạnh viền trên Meizu M6S 7
Khi ấn mạnh sẽ trở về màn hình chính

Nếu bạn không quen sử dụng nút home ảo đa nhiệm của Meizu M6S, hoàn toàn có thể cài đặt lại để sử dụng như một máy android thông thường với nút “back” tam giác và nút đa nhiệm vuông. Hoặc sử dụng tính năng “smart touch” như một nút điều hướng ảo trên màn hình để thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng.

Nhìn chung, Meizu M6S với vẻ ngoài tinh tế, camera chụp ảnh đẹp, cấu hình mạnh mẽ, thiết kế cảm biến vân tay cạnh viền và thao tác cử chỉ thông minh, thực sự đang trở thành một sự lựa chọn vô cùng đáng giá trong phân khúc smartphone tầm trung, chắc chắn sẽ khiến bạn phải “mê mẩn” vì sự mượt mà tới từ chiếc điện thoại giá chưa tới 4 triệu đồng này.

Hiện tại sản phẩm Meizu M6S chính hãng đang được bán online độc quyền tại trang thương mại điện tử Nemo.vn. Phiên bản màu đẹp nhất – màu xanh dương cũng là màu dành riêng cho trang thương mại điện tử này. 200 khách hàng đầu tiên mua Meizu M6S chính hãng tại Nemo.vn sẽ được tặng kèm gói bảo hành DCare 1 đổi 1 trong vòng 1 năm trị giá 499.000đ cùng bộ ốp lưng, miếng dán cường lực và nhẫn iRing trị giá 350.000đ.

Độc giả quan tâm có thể đặt mua sản phẩmtại !

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status