Tất cả các mẫu Galaxy S10 từ cao cấp tới tầm trung đều sẽ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình?

Tất cả các mẫu Galaxy S10 từ cao cấp tới tầm trung đều sẽ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình?

Dự kiến, toàn bộ các biến thể của Galaxy S10 sẽ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, giúp mở khóa thuận tiện hơn mà không cần phải thao tác với cảm biến ở phía sau như các thế hệ trước.

Theo nguồn tin độc quyền từ trang The Investor, toàn bộ các biến thể của Galaxy S10 ra mắt vào đầu năm sau sẽ trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình.

Tất cả các mẫu Galaxy S10 từ cao cấp tới tầm trung đều sẽ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình? - Ảnh 1.

Nhiều tin đồn trước đây cho rằng, Samsung sẽ chỉ sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình cho hai model Galaxy S10 và S10+ cao cấp, trong khi biến thể Galaxy S10 có giá rẻ hơn sẽ không được trang bị cảm biến này mà đặt ở cạnh phải của máy, một sự thay đổi khá bất ngờ.

Tuy nhiên theo một quan chức trong ngành công nghiệp tiết lộ với trang The Investor cho biết: “Hai model Galaxy S10 cao cấp sẽ được trang bị máy quét vân tay siêu âm trong khi model còn lại sẽ dùng cảm biến vân tay quang học bên dưới màn hình”.

Cảm biến vân tay siêu âm trên thế hệ Galaxy S10 do phía Qualcomm độc quyền cung ứng. Công nghệ trên lần đầu được Qualcomm giới thiệu vào năm 2015.

Tất cả các mẫu Galaxy S10 từ cao cấp tới tầm trung đều sẽ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình? - Ảnh 2.

Công nghệ vân tay siêu âm tạo ra hình ảnh vân tay dựa trên ánh xạ 3D thay vì một hình ảnh phẳng 2D sử dụng bằng máy quét quang học, loại máy quét vân tay phổ biến trên các dòng smartphone cao cấp.

Máy quét siêu âm có độ chính xác cao hơn so với máy quét truyền thống vì nó không ảnh hưởng bởi tác động của nước, mồ hôi hoặc ánh sáng. Hơn nữa, nó cũng khó bị giả mạo và đánh cắp.

Mặc dù vậy, chi phí mua cảm biến quang học rẻ hơn gấp 3 lần so với cảm biến siêu âm. Ngoài ra, dòng cảm biến này vẫn đang được cả Apple và Samsung sử dụng trên các dòng smartphone cao cấp.

Cảm biến vân tay dưới màn hình: Canh bạc không hề đơn giản với Apple hay Samsung

Samsung đã lên kế hoạch phát triển các mẫu cảm biến vân tay quang học dưới màn hình kể từ model Galaxy S8 ra mắt vào năm 2017. Nhưng thời điểm đó, công nghệ vẫn chưa thực sự chín muồi và đủ khả năng để áp dụng trên các sản phẩm thương mại.

Dù đi sau nhưng khá bất ngờ khi các hãng Trung Quốc như Vivo, Huawei và Xiaomi là những hãng tiên phong đưa công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình lên các sản phẩm thương mại.

Tất cả các mẫu Galaxy S10 từ cao cấp tới tầm trung đều sẽ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình? - Ảnh 3.

Tất nhiên khó có thể so sánh Samsung với các hãng Trung Quốc bởi đơn giản những hãng lớn như Apple hay Samsung hiểu rằng, việc ra mắt một tính năng chưa thực sự hoàn thiện chẳng khác gì một sự mạo hiểm không cần thiết và nếu không cẩn thận, danh tiếng của họ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Giới phân tích dự báo, công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ đóng vai trò quan trọng việc thay đổi thị trường smartphone trong năm 2019. Hơn nữa việc áp dụng đại trà công nghệ này cũng góp phần thúc đẩy doanh số màn OLED vì cảm biến vân tay dưới màn hình chủ yếu hoạt động trên màn OLED.

Hãng phân tích IHS Markit dự báo, doanh số smartphone trang bị cảm biến vân tay sẽ đạt khoảng 100 triệu chiếc vào năm tới.

Bộ ba Galaxy S10 thế hệ mới nhiều khả năng sẽ ra mắt vào cuối tháng Hai và lên kệ vào tháng Ba, giống như lịch trình mọi năm.

Tham khảo The Investor

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status