Sau sự cố gian lận điểm benchmark, Huawei cho phép tất cả mọi người truy cập chế độ “performance” trên smartphone của hãng

Sau sự cố gian lận điểm benchmark, Huawei cho phép tất cả mọi người truy cập chế độ “performance” trên smartphone của hãng

Huawei vừa bị “vạch trần” hành vi gian lận điểm chuẩn các thiết bị di động và giờ đây hãng đang tìm cách sửa đổi.

Hôm nay, công ty vừa ra thông báo cho phép mọi người truy cập vào “performance mode” trên smartphone của hãng và nói rằng hành động này là vì họ “tôn trọng quyền của người tiêu dùng”. Người dùng sẽ có thể bắt đầu điều này với phiên bản giao diện EMUI 9.0 mà hãng đang lên kế hoạch cập nhật cho các thiết bị của mình.

Sau sự cố gian lận điểm benchmark, Huawei cho phép tất cả mọi người truy cập chế độ performance trên smartphone của hãng - Ảnh 1.

Trong tuần này, AnandTech tiếp xúc với Huawei để làm rõ vấn đề hãng cố tình tối ưu hóa để các smartphone đạt điểm chuẩn cao hơn thực tế trong các bài test, đặc biệt là với công cụ 3DMark.

Sau khi tiến hành cuộc điều tra và xác định chính xác vấn đề, 3DMark đã xóa bỏ P20, P20 Pro, Nova 3 và Honor Play khỏi bảng xếp hạng của mình. Những chiếc smartphone này được mã hóa để phát hiện phần mềm 3Dmark và điều chỉnh hiệu suất của chúng cho phù hợp. Phần mềm mã hóa của Huawei không hoạt động với các chương trình mà chúng không nhận ra, có nghĩa là smartphone của Huawei không thể chủ động phát hiện đâu là trường hợp chúng cần điều chỉnh hiệu năng (chỉ có những chương trình được chỉ định trước như 3Dmark mới bị phát hiện).

Trên thực tế, việc Huawei “mở cửa” chế độ “performance mode” không có ý nghĩa nhiều với hầu hết người dùng. Rõ ràng việc này chỉ phục vụ cho những người dùng quan tâm đến kiểm tra điểm chuẩn và muốn truy cập vào chế độ hiển thị hiệu suất của thiết bị mà thôi. Tuy nhiên, “performance mode” có lẽ hữu ích cho các game thủ khi họ có thể kích hoạt chế độ này trước khi bắt đầu chơi.

Hành động này của  không xóa được một thực tế là họ đã gian lận điểm chuẩn của các thiết bị (dù những người sáng tạo của 3DMark cho biết họ sẽ khôi phục điểm chuẩn của Huawei khi họ mở “performance mode” cho tất cả các thiết bị của mình).

Tham khảo: Theverge

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status