Oppo hé lộ R17 Pro sẽ có khả năng thay đổi khẩu độ camera tương tự Samsung Galaxy S9/S9+

Oppo hé lộ R17 Pro sẽ có khả năng thay đổi khẩu độ camera tương tự Samsung Galaxy S9/S9+

Tính năng này cũng đã được Samsung đưa lên Galaxy Note9 vừa ra mắt.

Tuần này, Oppo đã trình làng smartphone R17 và đang chuẩn bị ra mắt thêm R17 Pro. Trên Weibo, Oppo đã tiết lộ một số tính năng chính của R17 Pro.

Cụ thể, mới đây nhất, Oppo tuyên bố R17 Pro được trang bị camera với khẩu độ thông minh f1.5/f2.4. Điều này có nghĩa là R17 Pro có khả năng chuyển đổi thông minh giữa hai khẩu độ để phù hợp với mức độ ánh sáng môi trường.

Oppo hé lộ R17 Pro sẽ có khả năng thay đổi khẩu độ camera tương tự Samsung Galaxy S9/S9+ - Ảnh 1.

Công nghệ “khẩu độ thông minh” mà Oppo đang khoe khoang có vẻ giống hệt với công nghệ khẩu độ kép mà Samsung ra mắt trên Galaxy S9/S9+. Bộ đôi smartphone Galaxy S 2018 của Samsung, và mới đây nhất là Note9, cũng có camera với khả năng thay đổi khẩu độ giữa f/1.5 và f/2.4.

Công nghệ khẩu độ kép có gì hấp dẫn?

Khẩu độ của camera quyết định lượng ánh sáng sẽ đi vào cảm biến camera khi bạn chụp ảnh và là một trong những yếu tố quan trọng cho những bức ảnh tuyệt vời trong điều kiện thiếu sáng. Khẩu độ giống như mống mắt của bạn, bạn mở rộng mắt khi bước vào căn phòng tối để hấp thụ nhiều ánh sáng hơn và nheo mắt khi đi ra ngoài trời nắng chói chang.

Tuy nhiên, hầu hết camera smartphone chỉ có một khẩu độ, có nghĩa là chúng phải chụp ở cùng một khẩu độ cho tất cả các tình huống. Đây là nơi mà công nghệ khẩu độ thông minh hoặc khẩu độ kép phát huy tác dụng bằng khả năng thay đổi khẩu độ trong nháy mắt. Khẩu độ nhỏ f/2.4 sẽ tốt hơn khi chụp ảnh ban ngày, lúc mặt trời chiếu sáng mọi thứ trong khi đó khẩu độ f/1.5 lớn hơn cho phép nhiều ánh sáng hơn đi vào cảm biến sẽ đảm nhiệm việc chụp đêm, điều kiện ánh sáng yếu.

Oppo hé lộ R17 Pro sẽ có khả năng thay đổi khẩu độ camera tương tự Samsung Galaxy S9/S9+ - Ảnh 2.

Nếu điều này là sự thật, Oppo sẽ là hãng đầu tiên sau Samsung áp dụng công nghệ khẩu độ kép cho smartphone của mình. Ngoài khả năng thay đổi khẩu độ nhanh chóng để phù hợp với điều kiện ánh sáng, công nghệ khẩu độ kép còn có thể áp dụng vào smartphone với camera đơn phía sau. Vì thế, nó là một cách thú vị để tận dụng tối đa khả năng của smartphone camera đơn.

Các thông số khác của Oppo R17 Pro chưa được công bố. Tuy nhiên, có thể nó sẽ vay mượn một số thứ từ người anh em R17. Oppo R17 có màn hình AMOLED 6.4 inch với thiết kế giọt nước, chip Snapdragon 670, 8 GB RAM và dung lượng lưu trữ 128 GB. Máy có cụm camera sau 16 MP + 5 MP, camera trước 25 MP, pin 3.500 mAh hỗ trợ sạc nhanh VOOC và chạy Android 8.1 Oreo với giao diện ColorOS 5.2.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status