Mediatek đang phát triển chip Helio P80, P90 sau thành công của P60

Mediatek đang phát triển chip Helio P80, P90 sau thành công của P60

Helio P80 và Helio P90 hiện đang nằm trong kế hoạch phát hành của MediaTek trong thời gian tới và khách hàng đầu tiên có thể là Oppo.

Chipset P60 của  cung cấp cho các thiết bị cầm tay tầm trung với khả năng tích hợp AI và sử dụng kiến trúc bigLITTLE. SoC có bốn lõi Cortex-A73 và bốn lõi Cortex-A53 với cùng tốc độ xung nhịp 2 GHz.

Mediatek đang phát triển chip Helio P80, P90 sau thành công của P60 - Ảnh 1.

Helio P60 được tích hợp GPU GPU MP3 Mali-G72 800MHz. MediaTek đã làm rất tốt với con chip này và bán chúng cho các công ty như Oppo, Vivo và Xiaomi. Ví dụ, Oppo F9 là một trong số những chiếc smartphone được trang bị Helio P60.

Hiện tại, MediaTek được cho là đang phát triển 2 con chip kế nhiệm Helio P60. Theo một tweet từ “chuyên gia tin đồn” Roland Quandt thì MediaTek đang phát triển Helio P80 và Helio P90. Quandt viết rằng theo như anh ta biết, sẽ không có P70. Anh khẳng định một trong những khách hàng đầu tiên của những con chip mới là Oppo.

Dòng chip Helio P được MediaTek định hình cho các thiết bị tầm trung. Chip Helio “X” được MediaTek thiết kế cho những chiếc flagship, trong đó X30 ra mắt hồi năm ngoái được sản xuất theo quy trình 10nm với CPU Decacore. Không có sự kế thừa cho Helio X30, MediaTek có thể đã quyết định để cho các nhà sản xuất chip khác cung cấp của thị trường smartphone còn công ty sẽ tập trung vào các phân khúc còn lại.

Tham khảo: PhoneArena

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status