Khảo sát tiết lộ tại sao người dùng lại “nhảy tàu” từ iOS sang Android và ngược lại

Khảo sát tiết lộ tại sao người dùng lại “nhảy tàu” từ iOS sang Android và ngược lại

Các yếu tố chính dẫn đến quyết định “thay lòng đổi dạ” của những người tham gia khảo sát này là trải nghiệm người dùng, mức giá, nhiều tính năng, ứng dụng hơn, …

Theo bạn, người dùng thường thay đổi từ hệ điều hành nào sang hệ điều hành nào? Từ Android sang iOS à? Hay từ iOS sang Android? Có lẽ câu trả lời phụ thuộc vào cảm tình của bạn về OS đó: “Có chết tôi cũng không bỏ rơi chiếc iPhone (hoặc Galaxy) của mình đâu nhé!” Tuy nhiên, số liệu từ bài khảo sát mà trang PCMag thực hiện trong 3 ngày giữa tháng 8, với 2.500 khách hàng Mỹ là những con số không biết nói dối.

Khảo sát tiết lộ tại sao người dùng lại nhảy tàu từ iOS sang Android và ngược lại - Ảnh 1.

Phần lớn những người “nhảy tàu” – chiếm 18%, là từ Android sang iOS. Chỉ 11% số người tham gia đi theo hướng ngược lại. (Không tính Windows Phone hay BlackBerry nhé). 71% còn lại vẫn còn lưu luyến với OS đang sử dụng lắm. Hơn một nửa (54%) số tình nguyện viên sở hữu iPhone, và 27% họ lại dùng một chiếc Galaxy của Samsung.

Có nhiều lý do đằng sau việc những người dùng này “thay lòng đổi dạ” mà chuyển qua hệ điều hành di động khác. Con số đáng chú ý hơn cả là 47% đổi từ Android sang iOS vì họ cảm thấy thiết bị của Apple mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. Số người đưa ra nhận định tương tự khi chuyển từ iOS sang Android chỉ là 30%.  Có lẽ đối với họ, việc được “nghịch ngợm” với hệ điều hành mới cũng đủ làm động lực đổi máy rồi.

Khảo sát tiết lộ tại sao người dùng lại nhảy tàu từ iOS sang Android và ngược lại - Ảnh 2.

Một nguyên nhân khác khiến việc đổi sang Android hấp dẫn chính là mức giá: 29% người dùng tiết lộ giá của smartphone chạy hệ điều hành Google mềm hơn chính là thứ đã thúc đẩy họ. Trong khi đó chỉ 11% khách chuyển từ Android sang iOS nói như vậy tiết kiệm hơn.

Các hạng mục còn lại giữa hai bên đều ngang ngửa. Ví dụ như có tính năng tốt hơn khiến 24% người tham giả đổi từ iOS sang Android, và 25% đối với phía kia. Những yếu tố khác bao gồm nhiều ứng dụng hơn, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn, các bản cập nhật phần mềm thường xuyên hơn.

Khảo sát tiết lộ tại sao người dùng lại nhảy tàu từ iOS sang Android và ngược lại - Ảnh 3.

Mặc dù vậy, nhưng chính hệ điều hành lại không phải là điều mà những người dùng này cân nhắc nhiều nhất. Khi được hỏi đâu mới là nhân tố chính khiến họ chọn mua một chiếc smartphone, chỉ 19% nhắc đến OS. Có tới 33% tình nguyện viên chọn mức giá, và thương hiệu là 26%.

Một số thông tin thú vị khác trong bài khảo sát bao gồm chỉ 44% người tham gia quan tâm đến smartphone đời mới nhất, 34% mua điện thoại mới khi hết hạn hợp đồng trả góp của đt cũ, và 17% chỉ sắm “dế” mới khi máy cũ vỡ màn hình. Trên thực tế, khi được hỏi về việc họ có thường xuyên thay điện thoại không, 53% cho biết họ chỉ thay khi máy cũ bị hỏng hẳn mà thôi.

Theo PCMag

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status