Huawei tiếp tục bị cáo buộc gian lận hiệu năng với P20 Pro, bị xóa tên khỏi danh sách smartphone hiệu năng tốt nhất

Huawei tiếp tục bị cáo buộc gian lận hiệu năng với P20 Pro, bị xóa tên khỏi danh sách smartphone hiệu năng tốt nhất

Trong khi đó, đại diện của Huawei khẳng định đây chỉ là một tính năng của chiếc smartphone.

Theo báo cáo của AnandTech, chiếc smartphone P20 Pro của Huawei tiếp tục bị cáo buộc gian lận hiệu năng khi thử nghiệm với 3D Mark. Trước đó, Honor Play cũng bị dính cáo buộc gian lận hiệu năng và Huawei đã có một câu trả lời rất sốc.

UL Benchmarks – công ty phát triển các phần mềm đánh giá hiệu năng như 3DMark, PCMark và VRMark – đã tiến hành thử nghiệm riêng và đồng ý với báo cáo của AnandTech. Sau đó, công ty này đã xóa tên của 4 chiếc smartphone Huawei ra khỏi danh sách đánh giá của mình. Đó là Huawei P20 Pro, P20, Nova và Honor Play.

Huawei tiếp tục bị cáo buộc gian lận hiệu năng với P20 Pro, bị xóa tên khỏi danh sách smartphone hiệu năng tốt nhất - Ảnh 1.

  UL cho biết họ đã phát hiện một phần mềm ẩn được Huawei tích hợp vào những chiếc smartphone của mình. Phần mềm này nếu phát hiện thấy các ứng dụng kiểm tra hiệu năng như 3D Mark đang chạy, sẽ bỏ các giới hạn và điều chỉnh an toàn như hệ thống quản lý nhiệt hoặc pin. Do đó kết quả đo được sẽ rất cao so với bình thường.

Báo cáo cho biết hiệu năng được tăng thêm lên đến 47%. UL cho biết các hãng smartphone được phép cài đặt phần mềm để kích hoạt chế độ hiệu năng cao, giống như việc tăng tốc nitro trên xe đua. Tuy nhiên khi chạy các phần mềm đo hiệu năng, các chế độ này cần phải được tắt.

Đại diện của Huawei cũng cho biết đây là một tính năng nhằm tăng tốc cho thiết bị, giúp người dùng đạt được hiệu năng tốt nhất khi chơi game hoặc các tác vụ xử lý nặng.

Tham khảo: Techradar

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status