Hãy làm điều này để kéo dài thời lượng pin Note8 “trâu” như Note9

Hãy làm điều này để kéo dài thời lượng pin Note8 “trâu” như Note9

Làm cách nào để Note8 cũng có được pin trâu 4.000 mAh như Note9? Đây là hướng dẫn cho bạn.

Hãy làm điều này để kéo dài thời lượng pin Note8 “trâu” như Note9 - Ảnh 1.

Galaxy Note9 đã ra mắt tuần qua với dung lượng pin hết sức ấn tượng: 4000 mAh, cao hơn 21% so với thế hệ tiền nhiệm trước đó. Nhưng bạn có biết, nếu thực hiện đúng việc cân chỉnh pin sau đây thì chiếc smartphone của bạn thừa sức kéo được một ngày làm việc liên tục mà không phải hi sinh chút hiệu năng nào?

Đầu tiên, hãy hiểu đúng về sạc nhanh

Note 8 và Note9 ra mắt cách nhau 1 năm và đều cùng sử dụng chuẩn Quick Charge 2.0 của Qualcomm. Hơi thất vọng khi Xiaomi Mi 8 năm nay có Quick Charge 4.0 còn các hãng khác đã lên QC 3.0. Chúng ta biết Galaxy Note luôn phát hành dựa trên hai phiên bản CPU: một chạy Snapdragon cho thị trường Mỹ và Exynos cho thị trường châu Á. Rất có thể tới giờ Samsung vẫn chưa tìm được cách tích hợp QC 4.0 cho Note9 phiên bản Exynos 9810 (đây vốn là công nghệ độc quyền của Qualcomm) nên họ đành dừng cả hai ở 2.0 cho đồng nhất.

Hãy làm điều này để kéo dài thời lượng pin Note8 “trâu” như Note9 - Ảnh 2.

Một lý do khác: Google -, đã khuyến nghị các OEM của mình không nên phát triển các công nghệ sạc độc quyền làm thay đổi điện áp chuẩn, nếu không sẽ tạo ra lỗi xung đột giữa các chuẩn sạc USB. Trên thị trường hiện tại ngoài QuickCharge còn rất nhiều chuẩn sạc nhanh ví dụ VOOC của Oppo và PumpExpress của MediaTek. Google muốn khuyến khích các hãng Android dùng chung chuẩn sạc nhanh USB-PD (Power Delivery) cho các kết nối USB-C. Đây cũng là chuẩn được tích hợp trên iPhone X và Google Pixel hiện nay.

Tin tốt là Qualcomm công bố QC4.0 có thể tương thích với USB-PD. Không loại trừ khả năng hai chuẩn này vẫn chung sống hòa bình trong tương lai

Hãy làm điều này để kéo dài thời lượng pin Note8 “trâu” như Note9 - Ảnh 3.

Nói cách khác, Quick Charge 4.0 đã học luôn cách “truyền điện” của USB-PD, nhưng vẫn giữ được tốc độ và đặc tả của Quick Charge 3.0 với một vài nâng cấp.

Điều chỉnh

Lợi ích của sạc nhanh là không phải bàn cãi, tuy nhiên nó gây ra lo ngại về việc nóng máy khi sạc hoặc pin mau chai, mau hết hơn sạc thường. Không phải ngẫu nhiên Apple bán iPhone X giá hơn 30 triệu hỗ trợ tính năng USB-PD nhưng KHÔNG tặng kèm sạc nhanh theo máy. Sony cũng vậy. Họ biết đây là công nghệ chưa hoàn chỉnh. Còn trên Note8, Samsung cung cấp sẵn một tùy chọn tắt sạc nhanh trong phần Device maintenance/Battery/Advanced Settings/Fast cable charging.

Hãy làm điều này để kéo dài thời lượng pin Note8 “trâu” như Note9 - Ảnh 4.
Hãy làm điều này để kéo dài thời lượng pin Note8 “trâu” như Note9 - Ảnh 5.

Kết luận

Sạc thường, tính đến thời điểm hiện tại vẫn tốt và an toàn hơn. Nhưng tắt sạc nhanh như trên thế còn gọi gì là tính năng ưu việt trên điện thoại cao cấp nữa? Có một giải pháp giúp tận dụng ưu điểm cả hai mà không cần tắt gì cả. Người viết dùng một cốc sạc thường cho Note8, hàng ngày đến công ty chỉ việc dùng sạc thường. Khi có việc gấp hay đi du lịch vẫn dùng sạc nhanh.

Hoặc sử dụng loại loại adapter hỗ trợ nhiều chuẩn như hình phía dưới đây, cắm cổng QC3.0 sẽ được nhanh còn cổng Smart 2.4A sẽ sạc chậm hơn. Có loại cốc sạc còn kiêm luôn cả pin dự phòng nữa

Hãy làm điều này để kéo dài thời lượng pin Note8 “trâu” như Note9 - Ảnh 6.

Một số cốc sạc hỗ trợ nhiều chuẩn

Hãy làm điều này để kéo dài thời lượng pin Note8 “trâu” như Note9 - Ảnh 7.

Loại cốc sạc này kiêm luôn pin dự phòng

Thời lượng pin sau khi áp dụng phương pháp sạc thường tăng lên đáng kể, ít nhất 10%

Một vài điều cũ nhưng bạn vẫn cần nhớ kỹ: Pin kỵ nhất nhiệt độ, nên sạc điện thoại ở nơi mát mẻ như phòng điều hòa. Pin Li-Ion sạc thoải mái khi nào bạn thích, tuy nhiên cách vài tuần nên sạc từ 0 đến 100% một lần – đây còn gọi là quá trình calibration (cân pin). Cáp ngắn giúp sạc nhanh hơn. Cuối cùng, khi cần sạc nhanh hơn nữa bạn có thể tạm tắt màn hình Always-On-Display và chuyển điện thoại sang chế độ máy bay. Chúc bạn và điện thoại luôn luôn tràn đầy năng lượng nhé!

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status