Google cấm smartphone Android có 3 “tai thỏ” trở lên

Google cấm smartphone Android có 3 “tai thỏ” trở lên

Google vừa đưa ra một số quy định khá kỳ lạ cho các nhà sản xuất smartphone Android.

Với phiên bản hệ điều hành mới nhất, Google chính thức hỗ trợ giao diện hiển thị “tai thỏ” cho các smartphone Android. Chiếc smartphone Pixel 3 XL sắp ra mắt của Google cũng sẽ có thiết kế tai thỏ giống iPhone X. Có vẻ như tai thỏ đang là xu hướng tất yếu của các nhà sản xuất smartphone, nhằm tăng diện tích màn hình hiển thị.

Tuy nhiên, Google lại có một quy định khá kỳ lạ. Đó là cấm các smartphone Android có từ 3 tai thỏ trở lên, 2 hoặc 1 tai thỏ thì được chấp nhận. Quy định này được tiết lộ bởi lập trình viên Megan Potoski, người phát triển giao diện Android tại Google.

Google cấm smartphone Android có 3 “tai thỏ” trở lên - Ảnh 1.

Google ra quy định smartphone Android sẽ chỉ được phép có một hoặc hai chiếc tai thỏ.

Trong một vài viết trên diễn đàn của các nhà phát triển phần mềm, Megan Potoski cho biết Google đã đưa ra một vài quy định cho các nhà sản xuất smartphone Android. Quy định này giới hạn thiết kế những chiếc smartphone Android chỉ được phép có một hoặc tối đa là 2 chiếc “tai thỏ”.

Bên cạnh đó, các tai thỏ chỉ được phép đặt ở cạnh trên hoặc cạnh dưới của smartphone, không được đặt ở hai cạnh bên. Những chiếc smartphone Android cũng không được phép có 3 tai thỏ hoặc nhiều hơn. Nếu không đáp ứng yêu cầu này, các nhà sản xuất smartphone sẽ không được phép sử dụng phiên bản Android P mới nhất.

Cho đến nay, thậm chí chúng ta còn chưa được thấy chiếc smartphone nào có thiết kế với hai chiếc tai thỏ, chứ chưa nói đến là thiết kế 3 tai thỏ. Những chiếc tai thỏ được đặt ở hai cạnh bên của smartphone cũng là một thiết kế kỳ lạ, mà khó có thể tưởng tượng ra thực tế sẽ như thế nào.

Có vẻ như Google đã lo quá xa, khi sợ rằng các nhà sản xuất smartphone Android có thể sáng tạo quá đà và khiến giao diện Android P cùng các ứng dụng không tương thích với kiểu thiết kế màn hình mới.

Nhưng có một lưu ý khác ở đây, đó là Google không có toàn quyền kiểm soát nền tảng mã nguồn mở Android, cũng như đặt ra quy định cho các nhà sản xuất smartphone. Google chỉ nên đưa ra lời khuyên, bởi phần rãnh của tai thỏ có thể che mất giao diện hiển thị của một số ứng dụng, nếu nó đặt ở sai vị trí.

Hiện tại, chúng ta cũng mới chỉ thấy giao diện của Android P với phần tai thỏ ở cạnh trên, và có thể được giấu đi bằng thanh hiển thị màu đen. Có lẽ Android P sẽ hỗ trợ cả giao diện hiển thị tai thỏ ở cạnh dưới, để có một thiết kế đối xứng hơn. Nhưng đổi lại, diện tích hiển thị sẽ bị giảm bớt một cách không cần thiết.

Tham khảo: Theverge

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status