Giữa cơn sốt smartphone màn hình lớn như Galaxy Note9, vẫn có những gương mặt cho trường phái bé tí hon

Giữa cơn sốt smartphone màn hình lớn như Galaxy Note9, vẫn có những gương mặt cho trường phái bé tí hon

Ở giữa cơn sốt smartphone màn hình to bự, chúng ta có cần một chiếc điện thoại mini?

Galaxy Note 9 vừa ra mắt có màn hình lên đến 6.4 inch, ngay cả đến Apple iPhone mới cũng được cho rằng sẽ có màn hình lên đến hơn 6 inch. Chúng ta đang sống trong thời đại mà kích thước màn hình smartphone tăng dần mỗi ngày, cùng với đó là mức giá leo thang. Trong bối cảnh đó, thương hiệu Palm (đã thuộc quyền sở hữu của TCL) bất ngờ được cho rằng sẽ trở lại với một chiếc smartphone màn hình 3.3 inch.

3.3 inch, con số này thậm chí còn nhỏ hơn so với màn hình của chiếc iPhone đời đầu, thế thì tại sao TCL lại mang Palm trở lại với tầm vóc nhỏ bé như vậy?

Giữa cơn sốt smartphone màn hình lớn như Galaxy Note9, vẫn có những gương mặt cho trường phái bé tí hon - Ảnh 1.

Palm Pepito

Thiết bị này được cho là sẽ có tên Palm Pepito, kích thước màn hình của máy gần như chỉ bằng một nửa so với Galaxy Note 9, nhưng đây cũng chính là điểm mạnh của Pepito. Khi mà smartphone ngày càng to bự, chúng ta càng khó khăn hơn khi thao tác, với kích thước nhỏ nhắn, Palm Pepito sẽ giúp chúng ta trở về quá khứ hơn 10 năm trước khi mà điện thoại vẫn là một thứ vừa vặn trong lòng bàn tay.

Giữa cơn sốt smartphone màn hình lớn như Galaxy Note9, vẫn có những gương mặt cho trường phái bé tí hon - Ảnh 2.

Note 9

Phải chăng smartphone màn hình nhỏ chính là xu hướng khổng lồ trong tương lai?

“Một cây làm chẳng nên non”, nhất là cái “cây” này thậm chí còn chưa được “trồng”. Tuy nhiên nếu không chỉ Palm mà các thương hiệu nổi tiếng khác cũng ra mắt smartphone nhỏ gọn, như Apple với dòng SE chẳng hạn, thì chắc chắn khả năng người dùng yêu thích lại các điện thoại nhỏ sẽ cao hơn. Trên thị trường cũng từng có nhiều mẫu smartphone phiên bản “Mini” của các flagship, chứng tỏ có không ít người dùng quan tâm đến dòng smartphone nhỏ gọn, chỉ có điều thiếu một cú hích lớn để phát triển lên một tầm cao mới.

Hầu hết các tác vụ mà bạn làm ngay nay trên điện thoại như nhắn tin, tweet, đăng status, lướt web, lướt Facebook,… đều có thể thực hiện trên smartphone màn hình nhỏ. Việc gõ phím có thể hơi khó, nhưng màn hình quá to cũng khiến người dùng đau tay khi sử dụng lâu.

Chiếc iPhone đầu tiên có màn hình chỉ 3.5 inch và chiếc Android đầu tiên HTC Dream chỉ có màn hình 3.2 inch. Tuy kích thước màn hình đã tăng lên rất nhiều kể từ đó nhưng năm 2016 Apple lại quay về xu hướng cũ với iPhone SE.

Giữa cơn sốt smartphone màn hình lớn như Galaxy Note9, vẫn có những gương mặt cho trường phái bé tí hon - Ảnh 3.

iPhone

Tuy những smartphone mới, to bự có cả tá tính năng thì hấp dẫn thật đấy, nhưng vẫn còn rất nhiều người chỉ muốn một điện thoại giá rẻ, tính năng và hiệu năng đủ dùng, vốn là những thứ mà chiếc Palm Pepito có thể sẽ hội tụ đủ. Có rất nhiều người không đủ điều kiện kinh tế để mua các smartphone ngàn đô như iPhone X hay Note 9, có nhiều người hoàn toàn không muốn mua chúng, cũng dễ hiểu vì smartphone ngày càng to ra mà giá thì tăng dần lên, không ít người dùng cho rằng bỏ quá nhiều tiền vào điện thoại là không cần thiết.

Tất nhiên, nhỏ thôi đừng nhỏ quá, chúng ta không thể sử dụng smartphone với màn hình chỉ 1.5, 2 inch như điện thoại “đập đá” được. Màn hình 3.2 inch của Pepito là con số vừa phải để nhỏ gọn mà vẫn sử dụng được.

Giữa cơn sốt smartphone màn hình lớn như Galaxy Note9, vẫn có những gương mặt cho trường phái bé tí hon - Ảnh 4.

Palm Pre 3

Palm giờ đã là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của công ty TCL (cũng đang sở hữu BlackBerry), với xu hướng “hồi sinh” các điện thoại cổ điển đang được HMD thực hiện với Nokia, không lấy làm lạ khi Pepito chỉ là bước khởi đầu cho sự trở lại của những cái tên lừng lẫy như Pilot, Treo, Pre…, tạo ra một hệ sinh thái smartphone nhỏ gọn đánh vào đối tượng có nhu cầu.

Chỉ đào sâu quá khứ không thể giúp Palm và TCL thành công, nhưng nếu chú trọng chất lượng, giá thành tốt và phối hợp với các nhà mạng lớn để có chính sách quảng cáo, phân phối hợp lý thì nhiều khả năng Palm sẽ trở lại mạng mẽ trong tương lai.

Tham khảo: Cnet

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status