EU chấp thuận cho Apple thâu tóm Shazam

EU chấp thuận cho Apple thâu tóm Shazam

Shazam sẽ sớm bị nuốt chửng bởi Apple sau quyết định hôm nay của EU.

Hôm nay, Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức chấp thuận thương vụ thâu tóm ứng dụng nhận diện nhạc nổi tiếng thế giới Shazam của Apple.

Sau khi phân tích kỹ càng dữ liệu người dùng và âm nhạc của Shazam, chúng tôi thấy việc họ bị thâu tóm bởi Apple sẽ không làm giảm tính cạnh tranh trên thị trường stream nhạc kỹ thuật số” – Margrethe Vestager, Ủy viên phụ trách cạnh tranh của EU, cho biết.

Tuyên bố này xuất hiện một thời gian ngắn sau khi các nhà làm luật EU tiến hành một đợt điều tra về thương vụ thâu tóm vào tháng 4. Họ lo lắng rằng một liên minh Apple – Shazam sẽ giúp Apple Music có được lợi thế cạnh tranh không công bằng trong lĩnh vực stream nhạc so với các dịch vụ khác như Spotify, Pandora và Tidal.

EU chấp thuận cho Apple thâu tóm Shazam - Ảnh 1.

Apple đã công bố việc thâu tóm Shazam vào tháng 12 năm ngoái trong một nỗ lực nhằm tăng cường sức mạnh cho dịch vụ Apple Music. Hãng không tiết lộ các chi tiết về mặt tài chính của thương vụ, nhưng nhiều nguồn tin cho biết mức giá mà Táo khuyết phải bỏ ra để sở hữu công ty có trụ sở tại London này là gần 400 triệu USD. Vào năm 2014, gã khổng lồ công nghệ đã chi đến 3 tỷ USD để thâu tóm Beats, một hãng sản xuất headphone đồng thời là chủ sở hữu một dịch vụ stream nhạc có tính phí.

Apple và Shazam chưa đưa ra phản hồi về tuyên bố này của EU.

Tham khảo: CNET

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status