Đọ pin Galaxy Note9, iPhone X, P20 Pro, S9+, Vivo Nex S, Note8, OnePlus 6 và Pixel 2: Đâu mới là smartphone pin trâu nhất?

Đọ pin Galaxy Note9, iPhone X, P20 Pro, S9+, Vivo Nex S, Note8, OnePlus 6 và Pixel 2: Đâu mới là smartphone pin trâu nhất?

Bài thử nghiệm đọ pin của kênh YouTube XeeTechcare cho thấy các hãng smartphone Trung Quốc đang tỏ rõ lợi thế về thời lượng pin so với các hãng smartphone của Mỹ và Hàn Quốc.

Thử nghiệm của kênh YouTube XeeTechcare sử dụng tổng cộng tới 9 chiếc smartphone để tiến hành so sánh thời gian cạn pin của chúng sau một loạt các tác vụ giống nhau.

Đọ pin Galaxy Note9, iPhone X, P20 Pro, S9+, Vivo Nex S, Note8, OnePlus 6 và Pixel 2: Đâu mới là smartphone pin trâu nhất? - Ảnh 1.

Những chiếc smartphone xuất hiện trong bài thử nghiệm này gồm có: Galaxy Note9,  Huawei P20 Pro, Oppo Find X, Vivo Nex S, Galaxy S9+, Apple iPhone X, OnePlus 6, Galaxy Note8, Pixel 2. Đây cũng là danh sách sắp xếp từ trái qua phải để mọi người tiện theo dõi.

Dung lượng pin của mỗi thiết bị cụ thể như sau: Galaxy Note9 (4.000 mAh), Huawei P20 Pro (4.000 mAh), Oppo Find X (3.730 mAh), Vivo Nex S (4.000 mAh), Galaxy S9+ (3.500 mAh), Apple iPhone X (2.716 mAh), OnePlus 6 (3.300 mAh), Galaxy Note8 (3.300 mAh), Pixel 2 (2.700 mAh).

Tất cả những chiếc smartphone này đều có dung lượng pin ban đầu là 100% và phải trải qua hàng loạt các tác vụ. Cụ thể 9 chiếc smartphone này sẽ phải lướt Instagram trong 1h30 phút, Facebook trong 1h30 phút, nghe nhạc streaming 1h, xem YouTube trong 2h, chơi game 1h và chụp ảnh cho tới khi chỉ còn 0% pin.

Các yếu tố khác chi phối gồm ánh sáng được đặt ở điều kiện tối ưu nhất, chỉ bật Wi-Fi và không có Bluetooth hay bất cứ kết nối nào khác.

Kết quả trong bài thử đầu tiên khi mở Instagram trong vòng 1h30 phút, Galay Note8 là chiếc smartphone đuối nhất khi thời lượng pin chỉ còn 79%. Galaxy Note8 trang bị viên pin 3.300mAh.

Đọ pin Galaxy Note9, iPhone X, P20 Pro, S9+, Vivo Nex S, Note8, OnePlus 6 và Pixel 2: Đâu mới là smartphone pin trâu nhất? - Ảnh 2.

Tới bài thử mở YouTube trong 2h, pin của Galaxy Note8 tiếp tục tỏ ra yếu thế hơn khi chỉ còn 60%, thấp nhất trong số 9 chiếc smartphone.

Đọ pin Galaxy Note9, iPhone X, P20 Pro, S9+, Vivo Nex S, Note8, OnePlus 6 và Pixel 2: Đâu mới là smartphone pin trâu nhất? - Ảnh 3.

Lúc này người đàn em Galaxy Note9 vẫn giữ được 70% dung lượng pin. Trong khi Vivo Nex S xuất sắc là chiếc smartphone xuất sắc nhất với thời lượng pin còn 75%.

Bài tiêu hao nhiều pin nhất phải kể đến là việc chơi game nặng. Sau 1h chơi game, thời lượng pin của nhiều máy đã tụt mạnh. Riêng iPhone X còn thấp nhất, chỉ còn khoảng 16% dung lượng pin. Xếp sau là Galaxy Note8 và cao nhất vẫn thuộc về Vivo Nex S khi còn 50% pin.

Nguyên nhân khiến iPhone X sụt pin nhanh chóng có thể do hiệu năng của con chip Apple A11 Bionic đã được đẩy lên cao, dẫn tới giảm dung lượng pin nhanh chóng.

Đọ pin Galaxy Note9, iPhone X, P20 Pro, S9+, Vivo Nex S, Note8, OnePlus 6 và Pixel 2: Đâu mới là smartphone pin trâu nhất? - Ảnh 4.

Sau khoảng 6h40 phút, iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên nói lời từ biệt cuộc chơi vì pin đã cạn sạch. Tiếp đó là Galaxy Note8, Pixel 2, Galaxy S9 Plus,…

Đọ pin Galaxy Note9, iPhone X, P20 Pro, S9+, Vivo Nex S, Note8, OnePlus 6 và Pixel 2: Đâu mới là smartphone pin trâu nhất? - Ảnh 5.

iPhone X hết pin trước các đối thủ

Đọ pin Galaxy Note9, iPhone X, P20 Pro, S9+, Vivo Nex S, Note8, OnePlus 6 và Pixel 2: Đâu mới là smartphone pin trâu nhất? - Ảnh 6.

Ba mẫu smartphone còn trụ lại tới cuối cùng là Galaxy Note9, Oppo Find X và Vivo Nex S

Ba smartphone cuối cùng còn trụ được là Galaxy Note9, Oppo Find X và Vivo Nex S. Trong đó chiếc Vivo Nex S là máy có thời lượng pin lâu nhất với tổng cộng hơn 8h7 phút bật liên tục. Thậm chí máy vẫn chưa có dấu hiệu pin yếu và vẫn có thể trụ thêm được một lúc.

Đọ pin Galaxy Note9, iPhone X, P20 Pro, S9+, Vivo Nex S, Note8, OnePlus 6 và Pixel 2: Đâu mới là smartphone pin trâu nhất? - Ảnh 7.

Tình trạng ngốn pin có thể lý giải bởi rất nhiều nguyên nhân, ví dụ như công nghệ màn hình, độ phân giải, dung lượng pin hay chip xử lý có mạnh hay không. Nhưng tựu chung lại, máy có thời lượng sử dụng lâu hay không còn phụ thuộc vào cách tối ưu của mỗi nhà sản xuất.

Dưới đây là chi tiết màn đọ pin giữa 9 mẫu flagship cao cấp nhất thị trường Android hiện nay:

Màn đọ pin giữa 9 mẫu flagship cao cấp nhất thị trường hiện nay

Tham khảo YouTube

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status