Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia?

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia?

Nokia 6.1 Plus so với những người anh em khác từ HMD tỏ ra đầy khác biệt với thiết kế tai thỏ. Việc bắt nhịp được với xu hướng mới liệu có tạo nên thành công cho mẫu smartphone này?

Sản phẩm đầu tiên của Nokia có thiết kế tai thỏ

là phiên bản quốc tế của chiếc Nokia X6 sở hữu một thiết kế mặt trước có màn hình chiếm gần trọn mặt trước với kiểu tai thỏ đang được ưu chuộng hiện nay. Nhờ thế dù kích thước màn hình 5,8 inch nhưng máy khá nhỏ gọn khi cầm nắm.

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 1.

Máy trông gọn, dễ dàng cầm nắm ngay cả với những người có bàn tay nhỏ. Nhưng cũng vì máy nhỏ khiến cảm biến vân tay đặt hơi thấp với bàn tay kích thước vừa và lớn khiến ngón tay phải hơi cong lại để thao tác, cần có thời gian làm quen

Thân máy được hoàn thiện khá tốt với phần khung bằng kim loại ôm lấy hai mặt kính cường lực trước và sau. HMD khéo léo tạo điểm nhấn với cách đặt cụm camera kép phía sau, cảm biến vân tay và logo Nokia được đặt thẳng hàng, cộng với các đường cắt diamond cut sáng bóng bao quanh tạo nên sự cao cấp khi nhìn vào.

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 2.

Đường diamond cut bao quanh các chi tiết như cụm camera, cảm biến vân tay hay cụm phím nguồn, âm lượng tăng thêm sức hút cho Nokia 6.1 Plus khi nhìn vào

Về màn hình, Nokia 6.1 Plus trang bị màn hình IPS 5,8 inch Full HD+ tỷ lệ 19:9 cho khả năng hiển thị màu sắc tươi tắn, trong trẻo và có độ nổi khối các chi tiết tốt. Tuy nhiên độ sáng tối đa không quá cao là một thường thấy trên các sản phẩm tầm trung hiện nay, ngoài trừ chiếc Asus Zenfone 5 mình từng trải nghiệm.

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 3.

Nhìn chung với thiết kế tai thỏ giúp Nokia 6.1 Plus sở hữu một vẻ đẹp tân thời với màn hình chiếm trọn mặt trước, độ hoàn thiện tốt. Nhưng đó cũng vô tình khiến máy kém nổi bật hơn so với những người anh em khác khi khá nhiều đối thủ cùng phân khúc cũng đang sở hữu thiết kế tương tự.

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 4.

Android thuần và Snapdragon 636 đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản

Máy được trang bị vi xử lý tầm trung Snapdragon 636, 4 GB RAM, 64 GB bộ nhớ trong (có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài), kết hợp cùng hệ điều hành Android thuần đem lại hiệu năng tương đối mạnh mẽ cho các nhu cầu sử dụng thông thường. Máy có thể chơi mượt ở mức 30 fps với thiết lập đồ họa cao đối với các tựa game như Liên Quân Mobile, Asphalt 9. Tuy nhiên với các game nặng như PUBG Mobile đại diện từ HMD chỉ có thể chơi với thiết lập đồ họa từ trung bình đến thấp.

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 5.

Khi so sánh với các đối thủ, Nokia 6.1 Plus tỏ ra thua thiệt một chút về sức mạnh. Tuy nhiên với những người không có nhu cầu chơi các tựa game nặng, sức mạnh máy sở hữu vẫn đủ để đáp ứng tốt trong thời gian dài sắp tới.

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 6.

Cũng như nhiều sản phẩm khác của HMD, Nokia 6.1 Plus cũng thuộc dự án Android One với hệ điều hành Android thuần cài sẵn, đảm bảo thời gian nâng cấp lên các phiên bản mới luôn sớm hơn đối thủ. Giao diện Android thuần có thể không gây ấn tượng với nhiều người ở cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên nhà sản xuất cũng đã cố gắng mang vào sản phẩm này một số trang bị hữu ích như chạm hai lần để mở sáng màn hình, nhấc máy lên để xem nhanh thông báo, ngày giờ,…

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 7.

Camera không còn ống kính Zeiss liệu có chụp ảnh đẹp?

Máy trang bị cụm camera kép 16 MP F/2.0 + 5 MP F/2.4 ở mặt sau và camera 16 MP F/2.0 ở mặt trước. Điểm khá bất ngờ trên chiếc Nokia 6.1 Plus ở khả năng chụp ảnh chính là việc thiếu vắng ống kính Zeiss danh tiếng. Trải nghiệm thực tế cho thấy camera sau của máy vẫn cho ra những bức hình chất lượng nhờ thuật toán xử lý mạnh mẽ tới từ ứng dụng chụp ảnh Google Camera được tích hợp bên trong hệ điều hành Android thuần.

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 8.
Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 9.

Giữ chi tiết tốt không chỉ trong điều kiện đủ sáng mà cả thiếu sáng là điểm mạnh trên camera sau của Nokia 6.1 Plus

Những bức ảnh máy cho ra nhiều chi tiết, màu sắc thiên hướng trung tính. Đặc biệt khả năng xử lý HDR cũng như xóa phông trên Nokia 6.1 Plus rất tốt nhờ thuật toán xử lý của Google Camera tương tự các mẫu Pixel 2/2 XL. Khá đáng tiếc khi nhà sản xuất không trang bị khả năng chỉnh tay các thông số như tốc độ màn trập, ISO cũng như định dạng ảnh RAW để khai thác hết tiềm năng của máy.

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 10.

Ảnh trên máy tái hiện chi tiết vùng sáng, tối tốt nhờ thuật toán xử lý HDR hiệu quả

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 11.

Camera thứ hai của máy đóng vai trò cảm biến đo chiều sâu giúp xóa phông chính xác hơn, cộng thêm Google Camera đã chứng minh khả năng trên bộ đôi Google Pixel 2/2 XL giúp Nokia 6.1 Plus có khả năng chụp xóa phông đáng nể

Camera trước 16 MP trên chiếc Nokia 6.1 Plus vẫn có đầy đủ các tính năng selfie được quan tâm nhiều như Auto HDR, khả năng làm đẹp, các sticker vui vẻ, chụp hình xóa phông, … Chiếc máy mình trải nghiệm đang có vấn đề với khả năng lấy nét camera trước khi dù đã lấy nét vào chủ thể nhưng hình chụp ra chỉ nét ở phần hậu cảnh. Chưa rõ chiếc máy này là trường hợp cá biệt hay là tình trạng chung gặp phải trên các mẫu Nokia 6.1 Plus hiện nay.

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 12.
Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 13.

Đã thử lại nhiều lần, thậm chí reset nhưng camera trước của máy vẫn không thể lấy nét đúng vào chủ thể

Điểm khó khăn khi thao tác chụp hình trên Nokia 6.1 Plus chính là giao diện ứng dụng Google Camera. Người dùng cần thời gian để làm quen, mày mò các tính năng bên trong để chụp ảnh trên máy một cách thuần thục hơn.

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 14.

Giao diện chụp hình trên Nokia 6.1 Plus với người dùng bình thường chưa thực sự thân thiện, dễ dùng

Một số hình ảnh khác chụp từ Nokia 6.1 Plus

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 15.
Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 16.
Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 17.
Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 18.

Ảnh chụp panorama trên Nokia 6.1 Plus

Viên pin 3.060 mAh đủ dùng cho một ngày

Vì kích thước tổng thể tương đối nhỏ gọn nên viên pin bên trong máy chỉ có dung lượng 3.060 mAh, một con số trung bình khi so với các smartphone khác hiện nay. Sử dụng thực tế cho thấy với việc sử dụng cả 2 SIM, luôn bật 4G, wifi, bluetooth và GPS và dùng chủ yếu cho các tác vụ như nhắn tin, email, gọi điện, thi thoảng chơi game, Nokia 6.1 Plus có thể trụ được một ngày.

Hãng cho biết máy có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge thông qua cổng USB-C, tuy nhiên củ sạc đi kèm chỉ là loại 5V-2A thông thường. Tức để tận dụng khả năng sạc nhanh, người dùng cần mua thêm củ sạc mới hỗ trợ công nghệ này. Lưu ý là máy khá kén sạc, mình có thử với củ sạc chuẩn Quick Charge 3.0 từ Xiaomi lẫn Huawei, máy đều không kích hoạt khả năng sạc nhanh.

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 19.

Thêm lựa chọn thú vị cho người tiêu dùng ở phân khúc dưới 7 triệu

Đánh giá Nokia 6.1 Plus: khi phân khúc 7 triệu đã quá chật chội, cơ hội nào cho Nokia? - Ảnh 20.

Nokia 6.1 Plus xuất hiện giúp nối dài danh sách các sản phẩm có thiết kế tai thỏ ở nước ta hiện nay. Điều đó giúp người dùng có thêm một lựa chọn đáng cân nhắc khi yêu thích thiết kế tai thỏ thời thượng. Bản thân Nokia 6.1 Plus có những điểm mạnh riêng như chất lượng ảnh chụp từ camera sau, cổng USB-C, độ hoàn thiện tốt cộng thêm thương hiệu Nokia được lòng người dùng, nhưng máy cũng sẽ vấp phải sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ các đối thủ sừng sỏ khác hiện nay khi cùng sở hữu thiết kế tương đồng lẫn cấu hình mạnh hơn.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status