Chiến lược thương hiệu con thực sự tốt? Realme 2 của Oppo bán được tới 200 nghìn máy trong 5 phút mở bán ở Ấn Độ

Chiến lược thương hiệu con thực sự tốt? Realme 2 của Oppo bán được tới 200 nghìn máy trong 5 phút mở bán ở Ấn Độ

Sau Xiaomi và Huawei, thương hiệu con của Oppo tại thị trường Ấn Độ đang giành được những thắng lợi đầu tiên.

OPPO Realme 2 là sản phẩm thứ hai được OPPO tung ra thị trường Ấn Độ dưới thương hiệu con Realme. Khác với Huawei và Honor, OPPO vẫn gắn logo của hãng lên dòng sản phẩm này và chưa có kế hoạch tách rời hoàn toàn hai thương hiệu ra. Ngoài ra, các dòng máy Realme hiện cũng không có công nghệ hay tính năng nào khác biệt so với những đời máy OPPO trước đây.

Chiến lược thương hiệu con thực sự tốt? Realme 2 của Oppo bán được tới 200 nghìn máy trong 5 phút mở bán ở Ấn Độ - Ảnh 1.

OPPO Realme 2 hiện được bán với giá chỉ từ ~3 triệu đồng và đang nhận rất nhiều chú ý từ phía người dùng. Trên thực tế, OPPO đã bán sạch 200 nghìn máy ngay trong 5 phút đầu tiên mở bán. Con số này thực sự ấn tượng và hứa hẹn sẽ giúp hãng mở rộng thương hiệu con ở nhiều quốc gia hơn. Chiến lược con có vẻ là một bước đi thú vị của nhiều hãng smartphone, ví dụ như Xiaomi với Pocophone hay Huawei với Honor. Chúng tôi sẽ có bài phân tích về chiến lược này trong thời gian tới.

Vậy Realme 2 có gì đặc biệt mà lại bán chạy như vậy ở Ấn Độ?

Thiết kế

Phong cách bên ngoài của Realme 2 tương tự đàn anh Realme 1, nhưng thay vì sử dụng màn hình tràn viền thông thường, Realme 2 đã ứng dụng thêm hai tai thỏ phía trên để tăng diện tích hiển thị cho tấm nền LCD IPS 19:9. Kích thước màn hình nhờ đó đã tăng lên tới 6.2 inch mà không làm máy trở nên cồng kềnh. Đây cũng là một trong những smartphone màn hình tai thỏ có giá rẻ nhất trên thị trường.

Chiến lược thương hiệu con thực sự tốt? Realme 2 của Oppo bán được tới 200 nghìn máy trong 5 phút mở bán ở Ấn Độ - Ảnh 2.

Mặt lưng nhựa của Realme 2 có thiết kế họa tiết như đá quý lấp lánh dưới ánh sáng và ba màu sắc để lựa chọn là Đen, Xanh dương và Đỏ. Các cổng kết nối và phím bấm truyền thống vẫn được giữ nguyên, không thay đổi hay thêm bớt gì cả.

Realme 2 có viên pin dung lượng rất lớn nên phần nào khiến trọng lượng của máy tăng khá nhiều, lên tới 168gr. Bù lại, thời lượng sử dụng của máy hứa hẹn sẽ đạt mức 2 – 3 ngày cho mỗi lần sạc. Một điểm cộng nho nhỏ nữa của Realme 2 là máy có khe cắm SIM và thẻ nhớ rời nhau, người dùng không còn phải lựa chọn giữa combo 2 SIM hoặc 1 SIM + 1 thẻ nhớ nữa.

Cấu hình phần cứng

So với Realme 1, cấu hình của Realme 2 đã giảm một chút với con chip Snapdragon 450, RAM 3/4GB và bộ nhớ trong 32/64GB. Tuy nhiên, vì chỉ có màn hình HD+ nên hiệu năng của máy vẫn đạt mức khá, đủ sức để chơi được cả tựa game Asphalt 9 hay PUBG. Với các nhu cầu như lướt web, Facebook, nhắn tin hay gọi điện…, Realme 2 xử lý các thao tác một cách mượt mà, ít giật lag.

Chiến lược thương hiệu con thực sự tốt? Realme 2 của Oppo bán được tới 200 nghìn máy trong 5 phút mở bán ở Ấn Độ - Ảnh 3.

Realme 2 hiện đã chạy sẵn Android 8.1 Oreo, giao diện ColorOS bản mới nhất và pin dung lượng lên tới 4230mAh. Điểm trừ cho viên pin dung lượng quá lớn là thời gian sạc rất lâu, lên tới hơn 3 giờ đồng hồ vì máy không hỗ trợ sạc nhang VOOC hay Qualcomm QuickCharge.

Bên cạnh cảm biến vân tay ở mặt lưng với tốc độ nhanh, chính xác thì Realme 2 còn hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt. Tính năng này tất nhiều không chính xác hoàn toàn nhưng lại mang tới trải nghiệm mở khóa tiện lợi, nhanh chóng hơn ở hầu hết điều kiện.

Chiến lược thương hiệu con thực sự tốt? Realme 2 của Oppo bán được tới 200 nghìn máy trong 5 phút mở bán ở Ấn Độ - Ảnh 4.

Tấm nền LCD IPS của Realme 2 cho trải nghiệm khá ổn và góc nhìn rộng rãi. Tuy nhiên, độ sáng màn hình hơi kém nên mỗi khi ra ngoài trời, bạn sẽ phải đặt độ sáng lên mức cao nhất mới sử dụng được.

Camera

Hệ thống camera chính cũng mới được nâng cấp với cảm biến chiều sâu 2MP f2.4 bên cạnh cảm biến chính 13MP f2.2. Realme 2 còn có sẵn đèn flash LED và quay video fullHD 30fps. Trong khi đó, camera selfie có độ phân giải 8MP, f2.2 và tích hợp bộ phần mềm làm đẹp AI xuất sắc từ OPPO.

Chiến lược thương hiệu con thực sự tốt? Realme 2 của Oppo bán được tới 200 nghìn máy trong 5 phút mở bán ở Ấn Độ - Ảnh 5.

Chất lượng ảnh chụp của OPPO Realme 2 thực sự ấn tượng so với giá tiền. Máy thể hiện chi tiết và màu sắc ổn, thiên về hướng tự nhiên. Máy chỉ thể hiện chưa ổn ở điều kiện thiếu sáng nhưng dù sao cũng không phải vấn đề quá lớn so với giá tiền. Ngoài ra, camera selfie thì có góc chụp rộng rãi, màu sắc vừa phải, da không bị ám vàng hay đỏ và quan trọng là chế độ làm đẹp thông minh rất hiệu quả. Lưu ý rằng dù bật hay tắt chế độ làm đẹp, Realme 2 vẫn cố gắng để tăng sáng bật tone da lên và cố gắng làm mịn nhiều hơn bình thường.

Chiến lược thương hiệu con thực sự tốt? Realme 2 của Oppo bán được tới 200 nghìn máy trong 5 phút mở bán ở Ấn Độ - Ảnh 6.

Ảnh chụp ban ngày cho chi tiết tốt, cân bằng trắng chính xác, màu sắc tự nhiên dù hơi tối một chút.

Chiến lược thương hiệu con thực sự tốt? Realme 2 của Oppo bán được tới 200 nghìn máy trong 5 phút mở bán ở Ấn Độ - Ảnh 7.

Ảnh chụp trong nhà đủ dùng, nhiễu xử lý tốt và ít gặp tình trạng bệt.

Một vài vấn đề nhỏ

Không như cái tên gợi ý, Realme 2 là một phiên bản rút gọn của Realme 1 với màn hình độ phân giải thấp hơn và vi xử lý hiệu năng kém hơn. Vì thế, khả năng chơi game sẽ bị tụt giảm một chút, nhất là so với vài thiết bị cùng tầm giá từ các đối thủ như Xiaomi. Ngoài ra, màn hình độ phân giải thấp hơn cũng có thể khiến nhiều người không ưng cho lắm.

Chiến lược thương hiệu con thực sự tốt? Realme 2 của Oppo bán được tới 200 nghìn máy trong 5 phút mở bán ở Ấn Độ - Ảnh 8.

Mặt lưng của Realme 2 được đánh giá cao về thẩm mỹ nhưng cũng tạo cảm giác trơn trượt và dễ dính vân tay. Vậy nên người dùng thường phải lắp thêm ốp lưng cho máy, vừa cầm chắc tay hơn mà vừa bảo vệ khỏi những cú rơi dù sẽ làm giảm đi tính thẩm mỹ.

Cuối cùng là vấn đề về phần mềm. Hiện tại, nhiều ứng dụng vẫn chưa được tối ưu tốt cho phần màn hình tai thỏ, tạo ra những viền đen xung quanh, Realme 2 cũng không được tích hợp tính năng tắt đôi tai thỏ này đi như các sản phẩm khác của OPPO.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status