Chân dung kẻ cướp đoạt Apple khỏi mối quan hệ nồng ấm với Samsung

Chân dung kẻ cướp đoạt Apple khỏi mối quan hệ nồng ấm với Samsung

Apple hiện đang phải phụ thuộc rất nhiều vào Samsung, để cung cấp màn hình OLED cho những chiếc iPhone X.

Apple và Samsung bề ngoài vẫn là hai đối thủ cạnh tranh không đội trời chung, tuy nhiên phía sau đó lại là một mối quan hệ nồng ấm. Apple hiện đang phải phụ thuộc rất nhiều vào Samsung, để cung cấp màn hình OLED cho những chiếc iPhone X. Nguyên nhân rất đơn giản, đó là ở thời điểm hiện tại chỉ có Samsung mới đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng và số lượng của Apple.

Tuy nhiên có một thế lực mới đang trỗi dậy tại Trung Quốc, với việc đầu tư mạnh mẽ vào các dây chuyền sản xuất màn hình OLED mới cho smartphone. Nhà sản xuất màn hình này có thể sẽ là kẻ cướp đoạt Apple khỏi mối quan hệ nồng ấm với Samsung hiện nay.

Chân dung kẻ cướp đoạt Apple khỏi mối quan hệ nồng ấm với Samsung - Ảnh 1.

 Theo báo cáo của Wall Street Journal, nhà sản xuất màn hình này chính là BOE Technology Group. BOE cũng chính là đối tác cung ứng màn hình iPad và MacBook cho Apple, đồng thời cũng là nhà sản xuất màn hình LCD cỡ lớn số một thế giới. Tuy nhiên, BOE còn muốn trở thành nhà cung ứng màn hình OLED cho những chiếc iPhone tương lai.

BOE Technology là nhà sản xuất màn hình hiển thị duy nhất của Trung Quốc đang cung ứng linh kiện cho Apple, và cũng được kiểm soát bởi chính quyền thành phố Bắc Kinh. Đối với Apple, điều đó có nghĩa là nếu chọn BOE làm nhà cung ứng màn hình OLED, mối quan hệ với chính phủ Trung Quốc sẽ tốt đẹp hơn.

Chân dung kẻ cướp đoạt Apple khỏi mối quan hệ nồng ấm với Samsung - Ảnh 2.

 Apple có rất nhiều hoạt động tại Trung Quốc, mà quan trọng nhất chính là lắp ráp và sản xuất iPhone. Do đó, việc sử dụng nguồn cung màn hình OLED từ một nhà sản xuất Trung Quốc sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, so với việc nhập khẩu màn hình OLED từ Samsung.

Tất nhiên, đó là nếu như BOE có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của Apple. Đây cũng là đại diện cho cuộc chạy đua công nghệ mới giữa Trung Quốc và các nước Hàn Quốc, Nhật Bản.

BOE Technology đã nhận được rất nhiều ưu đãi từ chính quyền Trung Quốc để có được lợi thế lớn trong cuộc đua này. Đó chính là việc hỗ trợ để xây dựng nhà máy sản xuất màn hình OLED mới trị giá 6,8 tỷ USD, nhưng BOE chỉ đóng góp có 1,4 tỷ USD. Ngoài việc hỗ trợ tiền xây dựng nhà máy mới, chính quyền Trung Quốc còn cung cấp ưu đãi thuế rất hấp dẫn cho BOE.

Những sự hỗ trợ này có thể giúp BOE Technology giảm thiểu chi phí và tăng sản lượng tối đa. Màn hình OLED được sản xuất tại Trung Quốc sẽ sớm tràn ngập thị trường và trở thành mối đe dọa rất lớn đối với Samsung. Nhưng đó lại là một cơ hội lớn đối với Apple.

Tham khảo: softpedia, 9to5mac, nikkei

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status