Cẩn trọng khi mua iPhone quốc tế ở thời điểm hiện tại

Cẩn trọng khi mua iPhone quốc tế ở thời điểm hiện tại

Với việc iPhone lock giờ đây đã có thể hoạt động không cần SIM ghép, người dùng cần rất cẩn trọng khi mua iPhone quốc tế để tránh tình trạng mua nhầm phải hàng lock.

Cuối tuần vừa qua, cộng đồng iPhone Lock đã đón nhận một thông tin chấn động: iPhone Lock giờ đây có thể hoạt động và sử dụng nghe/gọi/data bình thường mà hoàn toàn không cần đến SIM ghép. Cụ thể, người dùng chỉ cần nhập một ICCID còn sống bất kỳ rồi kích hoạt lại máy là đã có thể bỏ SIM ghép và lắp SIM chính trực tiếp. 

Cẩn trọng khi mua iPhone quốc tế ở thời điểm hiện tại - Ảnh 1.

Với mã ICCID mới, người dùng iPhone Lock không cần đến SIM ghép nữa

Vẫn chưa rõ đây là một lỗ hổng của Apple hay “chiêu trò” mới của các nhà sản xuất SIM ghép, chỉ biết rằng tính đến thời điểm bài viết này đã tròn 2 ngày, nhưng mẹo “hô biến” iPhone Lock thành quốc tế trên vẫn còn hoạt động.

Mặc dù đây là một tin vui với người dùng iPhone Lock, nhưng nó lại là một điều đáng lo ngại với người dùng đang tìm mua máy quốc tế. Với “chiêu trò” này, ranh giới giữa iPhone Lock và iPhone quốc tế ở thời điểm hiện tại đã bị xóa nhòa, khiến cho người dùng gặp rất nhiều khó khăn trong việc phân biệt hai dòng máy này.

Tất cả phương pháp phân biệt iPhone Lock và Quốc tế trước đây đều không còn hiệu quả, ngoại trừ một cách duy nhất

Nếu như trước đây chúng ta có một số cách để phân biệt iPhone Lock và quốc tế như tháo khay SIM, kiểm tra cài đặt Ứng dụng SIM, gõ mã code đặc biệt để kích hoạt menu của SIM ghép… thì nay, tất cả chúng đều không còn hiệu quả. iPhone Lock sau khi loại bỏ SIM ghép hoạt động hoàn toàn tượng tự như iPhone quốc tế và không để lại bất kỳ “dấu vết” gì của máy lock hay SIM ghép.

Cách duy nhất còn lại để có thể phân biệt iPhone Lock và quốc tế mà người dùng có thể thực hiện được là reset hoàn toàn máy và kích hoạt lại. Để làm điều này, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Sau khi máy khởi động lại, tiến hành đưa thẻ SIM và kích hoạt máy. Nếu máy báo thẻ SIM không hợp lệ thì đó là máy Lock, còn nếu máy có thể kích hoạt và lên sóng bình thường thì đó là máy quốc tế. 

Cẩn trọng khi mua iPhone quốc tế ở thời điểm hiện tại - Ảnh 2.

Nếu thông báo “SIM không được hỗ trợ” xuất hiện thì có thể khẳng định chiếc máy đó là iPhone Lock

Ngoài ra, bạn nên thực hiện thêm  để đảm bảo rằng máy không bị cấy SIM ghép bên trong.

Nên mua tại các cửa hàng uy tín

Trước tình trạng thị trường đang hỗn loạn, bên cạnh các bước kiểm tra trên, chúng tôi cũng khuyến cáo người dùng nên mua iPhone tại các cửa hàng uy tín, có quy mô lớn. Các trường hợp lừa đảo iPhone chủ yếu xảy ra khi người dùng mua máy từ một số cá nhân nhỏ lẻ với ý đồ xấu. Với sự nở rộ của các sàn giao dịch online, chúng đã đánh trúng tâm lý ham rẻ và thiếu hiểu biết của người dùng để bán máy lock với giá của máy quốc tế. Trong khi đó, các cửa hàng buôn bán lâu năm đều chạy theo uy tín, vậy nên tình trạng lừa đảo là rất khó xảy ra.

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status