Bị kiện vì vi phạm bản quyền, Huawei có thể phải bồi thường 10,5 triệu USD

Bị kiện vì vi phạm bản quyền, Huawei có thể phải bồi thường 10,5 triệu USD

Rắc rối trên đất Mỹ của Huawei vẫn chưa chấm dứt khi họ vừa bị Tòa án Tiểu bang Texas tuyên bố có tội trong vụ kiện vi phạm bản quyền bằng sáng chế do PanOptis đâm đơn.

Mới gần đây, Huawei đã liên tiếp phải đối mặt với nhiều khó khăn trong nỗ lực xâm nhập vào thị trường Mỹ, do Nhà Trắng và các nhà lập pháp đảng Cộng hoà đều cho rằng các công ty công nghệ Trung Quốc có thể đem lại những mối lo ngại về an ninh quốc gia. Điều này đã khiến họ đã thua lỗ rất nhiều, tuy nhiên rắc rối chưa dừng lại ở đây khi Tòa án Tiểu bang Texas đưa ra kết luận rằng gã khổng lồ này đã vi phạm nhiều bằng sáng chế.

Bị kiện vì vi phạm bản quyền, Huawei có thể phải bồi thường 10,5 triệu USD - Ảnh 1.

Huawei P8 Lite

Theo cáo trạng, hồi năm 2014, một công ty Mỹ có tên PanOptis đã cố gắng liên lạc với Huawei để sắp xếp gặp mặt nhằm trao đổi về những vi phạm. Thậm chí họ còn đưa ra các điều khoản đền bù, không liên quan đến pháp lý và đề nghị cấp bản quyền cho Huawei để họ tiếp tục sử dụng những công nghệ này. Trong suốt 3 năm, ông lớn Trung Quốc này vẫn từ chối tiếp nhận PanOptis nên tháng 10/2017, họ đã đâm đơn kiện Huawei.

Huawei bị cáo buộc đã vi phạm tổng cộng 5 bằng sáng chế liên quan đến kết nối 4G LTE trên các thiết bị di động. Đó là loại công nghệ LTE cần thiết để giải mã dữ liệu hình ảnh và âm thanh. Đáng chú ý là bên nguyên chỉ nhắc tới 3 smartphone là Nexus 6P, Mate 9 và P8 Lite.

Bị kiện vì vi phạm bản quyền, Huawei có thể phải bồi thường 10,5 triệu USD - Ảnh 2.

Nexus 6P

Dĩ nhiên, Huawei sẽ nộp đơn kháng cáo vụ án này, tuy nhiên nếu bị tuyên án có tội thì họ sẽ phải nộp phạt một khoản tiền trị giá 10,5 triệu USD. Nghe thì có vẻ không nhiều, thế nhưng nó vẫn sẽ khiến Huawei nhận trái đắng ở thị trường khó sống dành cho những thương hiệu đến từ đất nước tỷ dân.

Theo GSMArena

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status