Apple sẽ không trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình cho iPhone, ít nhất là trong hai năm tới

Apple sẽ không trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình cho iPhone, ít nhất là trong hai năm tới

Công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình đang ngày càng trở nên phổ biến, nhưng Apple vẫn sẽ nói không.

Cảm biến vân tay dưới màn hình đang trở thành một công nghệ cao cấp, được rất nhiều các hãng sản xuất smartphone Android quan tâm. Hiện nay đã có một số chiếc smartphone Android tích hợp công nghệ này, như Vivo X21 hay Xiaomi Mi 8 Explorer Edition.

Theo nhận xét của các chuyên gia, công nghệ này sẽ tiếp tục nở rộ trong năm 2018 – 2019. Ngay cả Samsung cũng được cho là sẽ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình vào chiếc Galaxy S10. Tuy nhiên, riêng mình Apple sẽ không hưởng ứng xu hướng mới này.

Apple sẽ không trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình cho iPhone, ít nhất là trong hai năm tới - Ảnh 1.

Trang 9to5Mac trích dẫn một phân tích của “ông đồng” Ming-Chi Kuo, cho biết Apple vẫn chưa sẵn sàng để tích hợp cảm biến Touch ID vào màn hình của những chiếc iPhone mới. Một trong những nguyên nhân được cho là do thế hệ màn hình OLED mới.

Phân tích của ông Ming-Chi Kuo cho biết: “Công nghệ Fingerprint On Display, hoặc FOD sẽ tăng trưởng 500% vào năm 2019, khi mà ngày càng nhiều smartphone Android cao cấp áp dụng công nghệ này. Tuy nhiên, Apple sẽ không tích hợp một cảm biến vân tay Touch ID vào trong màn hình cảm ứng của iPhone mới, ít nhất là cho đến năm 2020.

Công nghệ bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt Face ID vẫn đang hoạt động tốt trên iPhone X, và sẽ tiếp tục được Apple sử dụng trên tất cả những chiếc iPhone mới. Trong khi đó, các nhà sản xuất smartphone Android đóng vai trò thử nghiệm công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, trước khi công nghệ này thực sự hoạt động ổn định”.

Apple có thể vẫn đang âm thầm phát triển công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình của riêng mình, nhưng sẽ không ra mắt khi nào công nghệ này thực sự hoàn thiện. Và ngay cả khi công nghệ này hoàn thiện, Face ID vẫn đang tỏ ra rất tuyệt vời, do đó những chiếc iPhone trong tương lai có thể sẽ sử dụng cả hai phương pháp bảo mật.

Tham khảo: Gizmodo

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status