Apple có thể đã tìm ra cách đưa cảm biến vân tay trở lại màn hình “all –screen” của iPhone

Apple có thể đã tìm ra cách đưa cảm biến vân tay trở lại màn hình “all –screen” của iPhone

Sau iPhone X, có vẻ như Apple đã tìm ra giải pháp để mang Touch ID quay trở lại các thiết bị iOS của mình.

Apple có xu hướng gây sốc cho mọi người khi họ ra mắt iPhone mới. Hầu hết những gì mà Apple thông báo khi giới thiệu iPhone vào mỗi tháng 9 hàng năm là mới với người dùng. Và khi lần đầu tiên biết rằng Apple đã làm cắt đi tính năng gì đó (ví dụ như loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm), họ ngay lập tức cảm thấy lo lắng.

Apple có thể đã tìm ra cách đưa cảm biến vân tay trở lại màn hình all –screen của iPhone - Ảnh 1.

Đó là những gì đã xảy ra vào năm ngoái khi Apple trình làng iPhone X – phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm của hãng. Đây là chiếc điện thoại được thiết kế mới hoàn toàn của Apple sau nhiều năm và hầu hết thay đổi đều mang đến phản ứng tích cực từ người dùng. iPhone X kết hợp một cách tinh tế giữa chất liệu thép không gỉ và kính với màn hình OLED tốt nhất từng được nhìn thấy trên smartphone. Nhưng có một sự thay đổi ngay lập tức khiến người dùng cảm thấy bối rối và tạo ra nhiều ý kiến trái chiều: Face ID. Apple bỏ qua nút Home trên iPhone X và Touch ID biến mất cùng với nó. Một hệ thống nhận dạng khuôn mặt mới đã được giới thiệu và nhiều người không cảm thấy hạnh phúc vì điều này.

Vẫn còn một số cuộc tranh luận xung quanh quyết định này của Apple. Một số tin đồn thì lại cho rằng Apple đã cố gắng phát triển cảm biến vân tay trong màn hình trên iPhone X bên cạnh Face ID nhưng cuối cùng công nghệ này vẫn chưa sẵn sàng để sản xuất hàng loạt. Trên thực tế, Apple cho biết họ không bao giờ có kế hoạch thêm bất kỳ tính năng quét vân tay nào cho iPhone X nhưng không phải ai cũng tin vào tuyên bố này.

Chúng ta biết rằng cả ba mẫu iPhone 2018 mới của công ty sẽ có Face ID thay vì Touch ID, cũng như iPad Pro mới mà công ty dự định ra mắt vào tháng tới. Đây là những gì công ty công khai trước công chúng nhưng Apple vẫn có khả năng tiếp tục âm thầm phát triển phương pháp để mang cảm biến vân tay quay trở lại trên iPhone. Và có vẻ như Apple đã tìm ra được cách hoàn hảo để tích hợp Touch ID trên các thiết bị có màn hình “all-screen” như iPhone X.

Apple có thể đã tìm ra cách đưa cảm biến vân tay trở lại màn hình all –screen của iPhone - Ảnh 2.

Theo một bằng sáng chế được phát hiện gần đây của Apple thì công ty đã phát minh ra một công nghệ mới có thể cho phép Apple thêm khả năng đọc vân tay trên các thiết bị mà không cần nút Home.

Theo giải thích từ bằng sáng chế của Apple, giải pháp này tương tự như trình đọc vân tay quang học trong một số thiết bị cầm tay từ Trung Quốc. Nó sử dụng một số máy ảnh được đặt bên dưới một trong các lớp của màn hình. Những máy ảnh này sẽ không được nhìn thấy bởi người dùng nhưng chúng có thể chụp được dữ liệu hình ảnh 3D của dấu vân tay thông qua màn hình để xác thực.

Một vài nhà sản xuất điện thoại thông minh tại Trung Quốc đã cung cấp các mẫu điện thoại với đầu đọc vân tay quang học được nhúng trong màn hình. Còn vào năm tới, Samsung dự kiến ​​sẽ trở thành công ty đầu tiên sử dụng cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 (và nó cũng được nhúng vào màn hình). 

Tất nhiên, Apple có nhiều bằng sáng chế vẫn mãi nằm trong phòng thí nghiệm và chưa có gì chắc chắn cảm biến vân tay sẽ quay trở lại iPhone. Dù sao, những người hâm mộ Touch ID cũng vừa tìm thấy thêm một hi vọng mới cho mình.

Tham khảo: Bgr

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status