Android gốc thực ra không tuyệt như bạn nghĩ

Android gốc thực ra không tuyệt như bạn nghĩ

Trong thế giới Android, có một cuộc tranh cãi nổ ra thường xuyên hơn bất kỳ điều gì khác: cuộc tranh cãi không có điểm dừng liên quan đến “Android gốc”.

Bắt đầu với dòng sản phẩm Nexus, và sau đó tiếp tục với các điện thoại Pixel, phần mềm xuất hiện trên các smartphone do Google sản xuất được xem là đại diện cho suy nghĩ của ông trùm tìm kiếm về Android, giao diện và trải nghiệm người dùng của nó – một hệ điều hành gốc, mặc định.

Tuy nhiên, các hãng sản xuất smartphone như LG, HTC và nhiều hãng khác thường tạo ra các giao diện của chính họ và áp đặt nó lên hệ điều hành Android nhằm mục đích biến các thiết bị do mình sản xuất nên trông khác biệt với số còn lại, và từ khi Android mới bắt đầu thành hình, đã có một cuộc tranh cãi triền miên giữa Android gốc và Android với giao diện của các OEM.

Android gốc thường giành phần thắng, nhưng theo một số người dùng diễn đàn AndroidCentral – những người đã và đang sử dụng chiếc Galaxy Note 9 của Samsung – thì toàn bộ trải nghiệm phần mềm gốc có lẽ không mấy thú vị như người ta kỳ vọng.

Android gốc thực ra không tuyệt như bạn nghĩ - Ảnh 1.

Cụ thể, một người dùng với nickname KillerQ cho biết:

Mọi người này, sau khi tìm cách root và mod các thiết bị Android trong gần 1 thập kỷ qua, thật vui khi thấy hệ điều hành này đã trưởng thành đến mức việc vọc vạch hệ thống để có được một tính năng mong muốn có vẻ chẳng mấy cần thiết như trước đây nữa. Bắt đầu với dòng sản phẩm Nexus, tôi từng nghĩa Android gốc luôn là lựa chọn nếu muốn sức mạnh thuần túy, và kẻ kế vị nó là dòng Pixel (đặc biệt là Pixel 2 XL) cũng khiến tôi suy nghĩ một chút…

Người dùng mgbosshogg phản hồi:

Đúng đấy. Android gốc ngày nay giống như một chú voi trắng vậy. Tại sao người ta lại muốn ít tính năng hơn chứ? Bất kỳ ai dùng từ ‘phần mềm rác’ rõ là một thằng ngốc. Họ thực sự cần thử dùng một chiếc smartphone với giao diện OEM ngày nay mà xem“.

Còn đây là ý kiến của L0n3N1nja:

Tôi đã dùng điện thoại Samsung nhiều năm rồi, không thể đỡ nổi Android gốc. Hầu hết các tính năng mới mà Google thêm vào thì Samsung đã có từ trước rồi, do đó tôi thấy việc nhận cập nhật phiên bản Android mới nhất nhanh hơn cũng chẳng có lợi gì lắm. Tôi vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật gần như mỗi tháng trong 3 năm qua“.

Cuối cùng là người dùng ZOMMBIE1:

Tôi chắc chắn không phải là fan của Android gốc. Muốn có được các chức năng tuyệt vời của Samsung Experience (tên giao diện Android của Samsung), bạn sẽ phải tải về cả tá phần mềm bên thứ 3 đấy“.

Còn bạn thì sao? Bạn có nghĩa Android gốc tốt hơn Android với giao diện của các hãng sản xuất không?

Tham khảo: AndroidCentral

 

 

Tổng quan đánh giá

Bấm để đánh giá chất lượng

Chấm điểm trung bình / 5. Số lần đánh giá:

Chưa có đánh giá, bạn hãy là người đầu tiên !

Mục nhập này đã được đăng trong Tech news và được gắn thẻ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status